ข่าวสารอัพเดท
  • คุณเป็นกูรูเรื่องการตลาดหรือเปล่า

    การทำการตลาดสำหรับธุรกิจ SME ต้องใช้เวลา ความใส่ใจ และทรัพยากรต่างๆ ท่านเจ้าของกิจการทั้งหลายที่ยังหลงๆ อยู่ เราขอนำเสนอแบบทดสอบต่อไปนี้ เพื่อช่วยให้คุณเดินไปตามทางได้อย่างถูกต้อง
  • 10 บทเรียนจากผู้ประกอบการ “ตัวพ่อ”

    เอ่ยชื่อ “นีล พาเทล” (Neil Patel) คนไทยอาจไม่คุ้นหู แต่หากลองเสิร์ชชื่อของเขาดูใน Google จะพบว่า ผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดา นอกจากจะเป็นผู้ประกอบการชาวซีแอตเติล นักลงทุนแบบ Angel และผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์แล้ว เขายังมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักที่สุดสำหรับผลงานในด้านการตลาดแบบดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทวิเคราะห์อย่าง KISSmetrics และ Crazy Egg แต่กว่าจะมาถึงวันนี้…เขาเองก็ต้องผ่านความล้มเหลวมาไม่น้อยเช่นกัน เมื่อนีลเขียนบทความสรุปบทเรียนเกี่ยวกับการทำธุรกิจของเขา จึงเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจไม่น้อย
  • 23 ข้อคิด ชีวิตพุ่งกูรูการตลาดระดับประเทศ อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย

    กูรูการตลาดชื่อดังของเมืองไทย ชั่วโมงนี้ต้องเป็นชายคนนี้เท่านั้นครับ อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ด้วยคาแรกเตอร์ ถามแรง พูดตรง สับจนเจ้าของธุรกิจเงิบ ตัวอย่างเช่น คุณคิดว่าสินค้าคุณใครควรซื้อ คุณคิดว่าจุดเด่นในสินค้าคุณคืออะไร อีก 5 ปีข้างหน้า
  • ขายของออนไลน์ต้องรู้! 3 ข้อผิดพลาดที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง

    ​หากคุณคือเจ้าของกิจการร้านค้าออนไลน์หรือธุรกิจที่มีการซื้อขายออนไลน์ คุณมีหลายสิ่งที่ต้องทำเพื่อกระตุ้นให้ยอดขายพุ่งกระฉูด ทั้งทำการตลาด มีบริการลูกค้าที่ดี หรือแม้กระทั่งทำให้ระยะเวลาในการโหลดหน้าเว็บไซต์เพื่อช้อปปิ้งสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็วที่สุด
  • 5 ปัจจัย ทำให้คนไม่เข้าเว็บไซต์คุณ

    คนทั่วไปอาจไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ยินชื่อเว็บไซต์ของคุณ ทำให้ไม่สามารถเข้ามาที่เว็บไซต์ เมื่อต้องการซื้อสินค้าหรือบริการลักษณะเช่นเดียวกับที่คุณมีขาย
  • ​7 ขั้นตอน สร้างธุรกิจขนาดเล็กให้โดดเด่นบน Google

    หนึ่งในปัญหาของผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็กก็คือ ไม่สามารถสร้างเว็บไซต์ให้ติดอับดับต้นๆ ของการสืบค้นใน Google ได้ และยังไม่รู้ด้วยว่าจะเริ่มต้นอย่างไร บทความนี้จะช่วยไขปัญหาเรื่องการสร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจของคุณโดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กเพื่อให้สืบค้นเจอได้ง่าย และมีจำนวนผู้เข้าชมสูงขึ้น
  • 11 เรื่องผิดพลาด ที่ผู้ประกอบการมักจะเจอในการทำตลาดออนไลน์

    การจะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จนั้นต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ มากมาย ซึ่งรวมถึงการทำความเข้าใจตลาด กลุ่มเป้าหมาย และการตอบสนองความต้องการผู้บริโภค ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด อยู่ที่ว่าคุณสามารถแก้ปัญหา และเรียนรู้จากความผิดนั้นได้แค่ไห
  • 7 ขั้นตอน สร้างแบรนด์ให้ตัวเอง ให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร

    ในยุคนี้ นอกจากการสร้างแบรนด์สำหรับสินค้าแล้ว ยังมีการสร้างแบรนด์ให้ตัวเองด้วย ไม่ว่าคุณจะมีบริษัทของตัวเองหรือไม่ คุณก็สามารถสร้างแบรนด์ให้ตัวเองได้ แต่ต้องแข่งขันกับคนอื่นๆ ที่ต้องการมีตัวตนบนโลกออนไลน์ แล้วจะทำอย่างไรให้คุณโดดเด่นกว่าคนอื่น นี่คือ 7 วิธีสร้างแบรนด์ให้ตัวเอง ที่คุณก็ทำได้