ข่าวสารอัพเดท

ปาริสุทธิ์ น้ำมันมะพร้าวออนไลน์ NaturalMind.co.th

หากจะพูดถึงการผลิตสินค้าออกมาวางขายสักชนิดหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะมีคุณภาพดีแต่ไม่มีใครรู้จัก สินค้านั้นก็คงขายไม่ได้ เพราะไม่มีชื่อเสียง ขาดความน่าเชื่อถือ จึงไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ การใช้สื่อโฆษณาต่างๆ เข้ามาช่วยเผยแพร่ก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ได้ผล แต่สินค้าอะไรเหมาะกับสื่อไหน เจ้าของสินค้าคงต้องลองผิดลองถูกกันเอง

เช่นเดียวกับ "คุณรุจน์ สุวรรณเสรีเกษม" เจ้าของผลิตภัณฑ์ "น้ำมันมะพร้าวปาริสุทธ์" เขาก็ได้ลองผิดลองถูกมาแล้ว จุดเริ่มของการทำธุรกิจนี้มาจากการที่เขาเป็นผู้บริโภค แล้วพอรู้ว่า "น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์" มีคุณประโยชน์ที่ดีมากมาย เขาจึงผันตัวเองมาเป็นผู้ผลิตในที่สุด จากที่เขามีโรคประจำตัว คือ เป็นภูมิแพ้ โรคลมพิษ และคันตามมือและส่วนต่างๆของร่างกาย ไปรักษาที่โรงพยาบาลไหนก็ไม่หาย จนเขาท้อใจ และเริ่มที่จะศึกษาหาวิธีรักษาด้วยตัวเอง จึงได้มาพบข้อมูลเกี่ยวกับโรคที่เขาเป็นในหนังสือต่างประเทศ ที่ใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์เป็นตัวหลักในการรักษา

เมื่อได้ทดลองใช้จนอาการของเขาดีขึ้นแล้ว เขาก็คิดที่จะมาเป็นผู้จำหน่าย ในช่วงแรกๆนั้นต้องสั่งมาจากประเทศ เพราะยังไม่กล้าใช้น้ำมันมะพร้าวที่ผลิตในบ้านเรา เกรงว่าจะไม่บริสุทธิ์พอ แต่การสั่งจากต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายสูง เขาจึงคิดที่จะผลิตเอง และได้ตัดสินลงทุนเปิดโรงงานผลิตน้ำมันมะพร้าวภายใต้ชื่อ "ปาริสุทธิ์"

เมื่อผลิตน้ำมันมะพร้าวขึ้นมาในรูปแบบธุรกิจ เขาก็ต้องมองหาตลาด ช่วงแรกๆ คุณรุจน์ ใช้วิธีการวางตลาดแบบง่ายๆ เพียงแค่นำไปฝากขายไว้ตาม Outlet สมุนไพรที่ตั้งขายอยู่ในห้างสรรพสินค้าต่างๆ ขายได้บ้างไม่ได้บ้างไม่โดนใจผู้ซื้อสักที เขาจึงกลับมาคิดหาวิธีทำตลาดใหม่ เพราะในเรื่องของคุณสมบัติที่มีประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวนั้นมีมากมาย แต่คนทั่วไปมักจะมองในแง่ของวิชาการไม่คิดว่าจะนำไปใช้ได้จริง ครั้นจะให้เจ้าของร้านที่เขาไปฝากขายมาคอยแนะนำลูกค้าก็คงไม่ได้ และคงไม่มีเวลาอธิบายคุณสมบัติได้ครบถ้วน

หากจะทำแผ่นพับหรือโบร์ชัวร์แจก ก็คงใส่ข้อมูลได้ไม่หมด เพราะตามที่คุณรุจน์ ได้ค้นหาและทำการรวบรวมข้อมูลไว้ มีมากจริงๆอีกทั้งเป็นการสิ้นเปลืองเพราะแจกไปแล้วไม่รู้ว่าผู้ได้รับไปจะอ่านหรือเปล่า เขาเลยเลือกที่จะใช้สื่อแบบออนไลน์ ที่สามารถตอบสนองการนำเสนอข้อมูลที่เขารวบรวมไว้จำนวนมากได้ โดยจัดทำเป็นเว็บไซต์ภายใต้ชื่อ "www.naturalmind.co.th" หลังจากที่เว็บไซต์ของเขาออนไลน์ได้ไม่นาน "ปาริสุทธิ์" ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ยอดขายถล่มทลาย เปลี่ยนแนวการขายจากการฝากเป็นลูกค้าเข้าดูเว็บไซต์แล้วสนใจ สั่งซื้อไปใช้และจำหน่ายแบบซื้อขาด เปรียบเสมือนว่าเขาได้เปิดร้านแต่ไม่ต้องอาศัยหน้าร้าน เพราะในเว็บไซต์ของเขาเพียบพร้อมไปด้วยรายละเอียดสินค้าสารพัดผลิตภัณฑ์จากน้ำมันมะพร้าว ทั้งราคาและสรรพคุณต่างๆ นอกจากผลตอบรับจากยอดการขายสินค้าแล้ว เขายังใช้เว็บไซต์เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข่าวสารข้อมูล ประโยชน์ต่างๆของน้ำมันมะพร้าว ให้ผู้ที่ต้องการศึกษาหาความรู้ได้นำไปใช้ได้อย่างไม่รู้จบ
 
ปัจจุบันเว็บไซต์ "www.naturalmind.co.th" มีอายุเกือบ 2 ปีแล้ว คุณรุจน์ บอกกับทีมงาน "ชีวิตต้องสู้" ว่า คุ้มค่าแก่การลงทุนจริงๆ ใช้งบไม่มากแต่ผลตอบรับพอกพูน ที่สำคัญเว็บไซต์ของเขารูปแบบไม่ซ้ำใคร ทำได้ดังใจต้องการโดยไม่ต้องลงมือทำเอง มีพนักงานคอยดูแลแก้ไขข้อมูล มีระบบ SMS แจ้งเข้าโทรศัพท์มือถือเวลาที่ลูกค้าติดต่อเข้ามา และระบบอื่นๆ รองรับการดูแลลูกค้าของเขาได้อย่างดี ทำให้เขาสะดวกสบายมีเวลาไปบริหารงานในส่วนอื่นมากขึ้นสำหรับท่านที่กำลังทำธุรกิจ กำลังมองหาผู้ช่วยด้านออกแบบเว็บไซต์ สามารถปรึกษาได้ที่ บริษัท จีเอ็ม แอ๊ดวานซ์ มีเดีย จำกัด โทร. 0-2643-1901-4 หรือที่ www.gmwebsite.com
 
2014-10-08