ข่าวสารอัพเดท

5 กลยุทธ์ Content Marketing ที่เราเรียนรู้สำหรับปี 2015

เมื่อปีเก่ากำลังจะผ่านไปปีใหม่จะเข้ามาเยือน มาร์เกตเตอร์อย่างคุณก็ต้องเริ่มเตรียมตัวหากลยุทธ์รับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

กูรูหลายสำนักคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจที่ยังตกต่ำต่อเนื่องในปีหน้าอาจเป็นอุปสรรคในการทำการตลาดของคุณได้ ลองดู 5 วิธีที่จะช่วยคุณรับมือการทำการตลาดในปีหน้ากันดีกว่า

1. โพสต์ให้เก่งกาจขึ้น
ปี 2014 เราได้ลองผิดลองถูกมาพอสมควร เราเห็นความผิดพลาดมากมายเช่นกรณีแบรนด์เมเนเจอร์ไม่ได้ตรวจข้อความให้ชัดเจนก่อนกดโพสต์ (U.S. Airways accidentally tweeted a lewd photo) บทเรียนที่ได้คืออย่ารีบโพสต์บนโซเชียลมีเดียเพียงเพื่อหวังเอาชนะคู่แข่ง โพสต์ช้าๆ ได้พร้าเล่มงามครับ

2. อย่าข้ามแฟลตฟอร์มจาก Facebook ไป Twitter หรืออื่นๆ
หลายแบรนด์ยังเข้าใจผิดกันอยู่ว่าการทำ massage เดียวแล้วส่งไปทุกแฟลตฟอร์มนั้นเป็นเรื่องที่ดี จริงๆ แล้วไม่ใช่เลยครับ คุณอาจยึดคอนเซปต์บางอย่างเป็นหลักได้แต่สารที่ส่งไปบนแฟลตฟอร์มที่แตกต่างกันต้องมาการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับแฟลตฟอร์มนั้นๆ ก่อนเสมอ

3. อย่า hard sale มากนัก
โพสต์ที่ฉลาดบน Facebook คือโพสต์ที่พูดกับผู้อ่านไม่ใช่โพสต์ที่จะขายของอย่างเดียว เราต้องคาดการณ์ไว้ก่อนว่าคนที่มาคลิกติดตามแบรนด์ส่วนใหญ่คือสาวกที่รู้จักผลิตภัณฑ์ดีในระดับหนึ่ง ดังนั้นไม่จำเป็นต้องอธิบายผลิตภัณฑ์ให้พวกเขาฟังอีกแล้ว

4. สละเวลาทำความเข้าใจผู้อ่านของคุณ
ดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ แต่แบรนด์เมเนเจอร์หลายคนยังคงทำพลาดในเรื่องนี้ พวกเขาคิดว่าโซเชียลมีเดียคือการพูดออกไปแต่แท้จริงแล้วมันเป็นช่องทางในการรับฟังความเห็นของผู้บริโภคต่างหากล่ะ

5. วางแผนล่วงหน้า
จำไว้ว่าการวางแผนเป็นเรื่องจำเป็นมากๆ สำหรับการตลาดบนโซเชียลมีเดียเพราะมิเช่นนั้นการโพสต์ของคุณจะไม่มีทิศทางและเลยเถิดไปถึงเอาข่าวลืมในอินเตอร์เน็ตมาแชร์ต่อๆ กันให้แบรนด์ของคุณเสียหาย
 
2014-12-19