ข่าวสารอัพเดท

สถาบันผลิตนักบริบาลมืออาชีพ ต้องที่ www.pcareschool.com

ปัจจุบันตำแหน่งของพนักงานดูแลผู้สูงอายุและเด็กเล็กกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด ทั้งในสถานพยาบาลของภาครัฐและเอกชนอย่างมาก เนื่องจากจำนวนผู้สูงวัยที่เพิ่มจำนวนสูงขึ้น ตลอดจนสภาพการดำเนินชีวิตอันเร่งรีบของผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการทำมาหาเลี้ยงตนเองและครอบครัว จึงต้องพึ่งสถานพยาบาลและสถานบริบาลเอกชนเพิ่มมากขึ้น และทำให้มีการแข่งขันของสถาบันผลิตนักบริบาลกันอย่างเข้มข้น
 
“พ.ต.ต.หญิงพร้อมพรรณ โตประเสริฐพงศ์” ครูใหญ่โรงเรียนพร้อมบริบาลที่เปิดสอนมานานกว่า 9 ปี ได้เล่าที่มาที่ไปของโรงเรียนนอกระบบประเภทอาชีวศึกษาที่เปิดสอนหลักสูตรการดูแลเด็กเล็กและผู้สูงอายุ ซึ่งจุดเริ่มก็มาจากการที่อาจารย์พร้อมพรรณนั้นเป็นพยาบาลวิชาชีพ และเป็นอาจารย์สอนภาควิชาพยาบาล รวมถึงผู้อำนวยการจัดการฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลเทพธารินทร์ และมีโอกาสได้สัมภาษณ์พนักงานผู้ช่วยเหลือพยาบาลผู้ป่วยจำนวนมาก ซึ่งเธอได้เห็นว่าพนักงานกลุ่มนี้ยังอ่อนประสิทธิภาพและโดยส่วนใหญ่มักจะเป็นเด็กที่ต้องจากบ้านเกิดเข้ามาหางานทำในกรุงเทพฯ และตกเป็นเหยื่อถูกล่อลวงไปค้าประเวณี
 
ด้วยเหตุนี้อาจารย์พร้อมพรรณจึงได้เปิดโรงเรียนอาชีวศึกษาระยะสั้น 6 เดือนขึ้นเพื่อฝึกอาชีพให้เยาวชนที่เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายได้มีงานทำ หรือดูแลช่วยเหลือตัวเองได้โดยไม่ต้องรบกวนทางบ้าน เนื่องจากในปัจจุบันอาชีพพนักงานผู้ช่วยเหลือพยาบาลผู้ป่วยกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานอย่างมาก ซึ่งการเรียนการสอนของโรงเรียนพร้อมบริบาลนั้นเปิดสอนเป็นหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นแบ่งเป็นภาคทฤษฎีและฝึกภาคปฏิบัติอย่างละ 3 เดือน เมื่อเรียนจบแล้วก็จะมีงานรองรับทันที

แม้จะเป็นสถาบันการศึกษาที่ไม่ได้มุ่งแสวงหากำไร แต่ท่ามกลางการแข่งขันในวงการศึกษาอันดุเดือดเข้มข้น ทำให้อาจารย์พร้อมพรรณต้องขยับตัวเพื่อโอกาสในการเข้าถึงเยาวชนกลุ่มเป้าหมาย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องทำการตลาดควบคู่ไปด้วย ซึ่งในช่วงแรกของการเปิดโรงเรียนนั้น ครูใหญ่ก็ได้ใช้วิธีแบบดั้งเดิมคือการจัดอาจารย์ออกไปตระเวนแนะแนวการศึกษาตามโรงเรียนต่างๆ
 
แต่เมื่อกระแสของอินเทอร์เน็ตเริ่มเข้ามามีบทบาทในการติดต่อสื่อสารมากขึ้น จึงทำให้เธอเริ่มสนใจการทำเว็บไซต์เพื่อโปรโมตสถาบัน และหาข้อมูลจนกระทั่งไปสะดุดกับผู้ให้บริการจัดทำเว็บไซต์แบบครบวงจรซึ่งก็คือ “บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด” หรือ GM WEBSITE ที่สามารถตอบโจทย์ทั้งในด้านของคุณภาพและราคาอย่างเหมาะเจาะลงตัว จนกระทั่งได้เว็บไซต์ www.pcareschool.com ออกมาสวยงามและตรงตามความต้องการ  
 
อาจารย์พร้อมพรรณ บอกว่าหลังจากมีเว็บไซต์ก็ช่วยให้เด็กๆ ที่อยากเรียนและฝึกอาชีพการบริบาลดูแลเด็กและผู้สูงอายุ สามารถเข้าถึงสถาบันแห่งนี้ได้มากขึ้น นอกจากนี้ทาง GM WEBSITE ยังได้จัดทำเว็บลิงค์ไปยังสื่อโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่างเฟซบุ๊ค ซึ่งช่วยเสริมความน่าเชื่อถือให้กับสถาบันของเธอมากขึ้นอีกด้วย เนื่องจากจะมีนักศึกษารุ่นพี่ที่จบไปแล้ว ยังคงติดต่อเกาะกลุ่มช่วยแนะแนวทางอาชีพในกับรุ่นน้องจนกลายเป็นสังคมของเหล่าผู้ช่วยนักบริบาลอันอบอุ่น และยังช่วยการรันตีในเรื่องของคุณภาพและการมีงานรองรับเมื่อสำเร็จหลักสูตรอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย
 
นอกจากอรรถประโยชน์มากมายหลายด้านแล้ว ผู้ให้บริการอย่าง GM WEBSITE ยังสามารถมัดใจอาจารย์พร้อมพรรณได้ด้วยบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ และเอาใจใส่ดูแลเว็บไซต์ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขหรืออัพเดตข้อมูลและกิจกรรมต่างๆ ของสถาบัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและให้คำปรึกษาตลอดเวลา จึงทำให้เว็บไซต์ของโรงเรียนมีความเคลื่อนไหวตลอดเวลาและมีผู้เข้ามาติดตามอย่างต่อเนื่อง
 
ถ้าพูดถึงประโยชน์และความสำคัญของการมีสื่ออินเทอร์เน็ตในปัจจุบันนี้นั้น นับได้ว่าเว็บไซต์เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทรงประสิทธิภาพอย่างยุคในโลกยุคไร้พรมแดนทุกวันนี้ ดังที่ “อาจารย์พร้อมพรรณ” ได้ตอกย้ำให้ฟังในตอนท้ายว่า “โลกทุกวันนี้มีการแข่งขันที่สูงมาก และสื่อสารสนเทศไอทีก็มีความสำคัญอย่างมากในการทำตลาด ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ธุรกิจหรือองค์กรต่างๆ เพราะหากไม่มีสิ่งเหล่านี้เราก็จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือผู้บริโภคได้ล่าช้า และต้องเสียโอกาสในการแข่งขันเชิงธุรกิจหรือการประชาสัมพันธ์อีกด้วย”
 
ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ องค์กร หรือสถาบันการศึกษายังต่างก็เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งยุคอย่างเว็บไซต์และอินเทอร์เน็ต เนื่องมาจากความสะดวกรวดเร็วสามารถเข้าถึงและสื่อสารกับผู้คนได้ทั่วโลก จึงทำให้ใครต่อใครต่างพากันแข่งขันเพิ่มโอกาสให้ตัวเอง และถ้าใครอยากรู้ว่าประโยชน์ของเว็บไซต์มีมากมายขนาดไหน ก็ลองเข้าไปพิสูจน์ค้นคว้ากันได้ที่ www.gmwebsite.com หรือ “บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด” โทรศัพท์ 02-643-1901-2 

 
2014-12-15