ข่าวสารอัพเดท

ช็อปออนไลน์ กับบางโพเดทคอร์ดอทคอม ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ไม้หลากหลายสไตล์

หากคิดถึงแหล่งเฟอร์นิเจอร์ไม้ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไม้ ในกรุงเทพมหานคร หลายคนคงมุ่งตรงไปที่ ถนนสายไม้ย่านบางโพ ถนนประชานฤมิตร ที่ทั้งสองฝั่งถนนเต็มไปด้วยร้านค้าผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้ ตรงไปจนสุดถนนสายกรุงเทพ-นนทบุรี ด้านซ้ายมือก็จะเห็นอาคารหลังใหญ่สีส้มสดใส นั่นคือ “บางโพ เด็คคอร์” มิติใหม่ของศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และงานตกแต่งในย่านบางโพ

“คุณวาสนา หาญวิวัฒนกูล” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บางโพ เค็คคอร์ บาย วี.เค.เมกะโฮม คือผู้อยู่เบื้องหลัง “บางโพ เด็คคอร์” ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์คุณภาพไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ เฟอร์นิเจอร์หวาย เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ไม้ยางพารา ชุดรับแขก ชุดโต๊ะทำงาน ตู้ อ่างอาบน้ำ และผ้าม่าน-มูลี่ ทั้งในและต่างประเทศ ที่ได้รับการยอมรับในรูปแบบและดีไซน์อันทันสมัย แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น อีกทั้งพิษเศรษฐกิจทำให้ข้าวของแพง น้ำมันขึ้นราคา เธอจึงคิดหาลู่ทางที่จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ที่ต้องประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายโดยการเปิดให้บริการลูกค้าผ่านเว็บไซต์ภายใต้ชื่อ www.bangpodecor.com
 
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บางโพ เค็คคอร์ บาย วี.เค.เมกะโฮม คือผู้อยู่เบื้องหลัง บางโพ เด็คคอร์” ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์คุณภาพไม่ว่าจะเป็น ทั้งในและต่างประเทศ ที่ได้รับการยอมรับในรูปแบบและดีไซน์อันทันสมัย แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น อีกทั้งพิษเศรษฐกิจทำให้ข้าวของแพง น้ำมันขึ้นราคา เธอจึงคิดหาลู่ทางที่จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ที่ต้องประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย โดยการเปิดให้บริการลูกค้าผ่านเว็บไซต์ ภายใต้ชื่อ www.bangpodecor.com
คุณวาสนา กล่าวว่า “เริ่มทำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์มากว่า 2 ปี เดิมทีก็เป็นโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป อยู่ในซอยประชานฤมิตร หรือซอยสายไม้ ย่านบางโพ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.00 น. จุดเด่นของบางโพ เด็คคอร์ เราจัดให้เป็นศูนย์แสดงเฟอร์นิเจอร์ และเป็นที่พบปะระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย อีกทั้งยังมีทีมงานคอยให้คำแนะนำในเรื่องของการออกแบบตกแต่งบ้านด้วย และได้อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้เลือกชมสินค้าผ่านเว็บไซต์ www.bangpodecor.com เพื่อเป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจ ก่อนที่จะเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าที่โชว์รูม”

คุณวาสนา...กล่าวต่อไปว่า เริ่มเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าได้ประมาณ 1 ปี เนื่องจากการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ถือเป็นเรื่องใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยม สะดวกสบาย ทันสมัย ที่สำคัญช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลา โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเดินทางมาที่ร้านก็สามารถเลือกชมสินค้าได้ เป็นการขยายฐานสินค้าได้อีกทาง การที่จะทำให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักก็ต้องอาศัยการประชาสัมพันธ์ทางหน้าร้าน การแจกโบว์ชัวร์ตามงานจัดแสดงสินค้าต่างๆ ผลตอบรับตอนนี้ก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง แต่จะมีปัญหาบ้าง เพราะเว็บไซต์เป็นแค่ส่วนช่วยเสริมกับทางหน้าร้านเท่านั้น ด้วยตัวสินค้าเราเป็นสินค้าที่ราคาแพง ลูกค้าแค่เข้ามาดูสินค้าเบื้องต้นเท่านั้น การจะซื้อสินค้าก็ต้องเดินทางมาที่ร้านอยู่ดี หรือการที่เราโชว์รูปสินค้าทางหน้าเว็บ อาจจะถูกลอกเลียนแบบได้
 
จุดประสงค์หลักในการเปิดเว็บไซต์ในครั้งนี้คือ เราต้องการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากที่สุด แต่เว็บไซต์เรายังไม่ถือว่าเป็นเว็บไซต์ขายสินค้าอย่างครบวงจร เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่สั่งสินค้าทางเว็บไซต์ โดยที่ยังไม่ได้เห็นตัวสินค้าจริงๆ อีกทั้งเรายังไม่ได้ลงข้อมูลสินค้าอย่างครบถ้วน ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการและพัฒนาให้เว็บไซต์สมบูรณ์แบบต่อไป

นอกจากนี้คุณวาสนา ยังฝากเคล็ดลับดีๆ สำหรับผู้ที่สนใจประกอบธุรกิจด้านนี้ว่า “การจะทำธุรกิจด้านนี้ให้ประสบความสำเร็จ จะต้องมีการศึกษาหาข้อมูลให้ดีเสียก่อน ทั้งข้อมูลเกี่ยวกับบริษัททำเว็บ ข้อมูลสินค้าเราเอง ข้อมูลการประชาสัมพันธ์ และที่สำคัญเมื่อคิดทำธุรกิจแล้วต้องให้ความสำคัญกับลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการที่ดี ให้ข้อมูลสินค้า ตอบคำถามลูกค้าเท่าที่จะตอบได้ ซื่อสัตย์ จริงใจ สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า”

ใครที่อยากมีชีวิตออนไลน์ สะดวกสบาย ทันสมัย อย่างเช่นคุณวาสนา ลองศึกษาหาข้อมูลหรือปรึกษากับบริษัท จี เอ็ม แอ๊ดวานซ์ มีเดีย จำกัด โทร.0-2643-1901-4 หรือ www.gm-website.com 
 
2014-10-08