ข่าวสารอัพเดท

​ช็อปเสื้อผ้าไซส์ใหญ่แบบออนไลน์ไปกับ“ดุจดาว รุ่งธนวงศ์” รองอันดับ1 ธิดาช้าง

หลายท่านคงจำกันได้ที่เมื่อ10 กว่าปีก่อนเมืองไทยของมีการจัดประกวด “ธิดาช้าง” สำหรับสาวๆ ที่มีน้ำหนักเยอะๆ หุ่นอวบๆ เท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์เข้าร่วมประกวด เรียกได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ “คนอ้วน” แต่หน้าตาดีเข้ามาอวดโฉมกันอย่างภาคภูมิใจความสวยของ  “ดุจดาว รุ่งธนวงศ์”   ชนะใจกรรมการ ได้รับรางวัลรองอันดับ 1 ในปี 2542 ทำให้สาวเจ้าเนื้อตัวอ้วน ตุ๊ต๊ะ เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ เมื่อเป็นคนดังทั้งทีการแต่งตัวก็ต้องดูดี การหาซื้อเสื้อผ้าสวยๆ ที่เหมาะกับสาวไซส์ใหญ่ไม่ได้หาง่ายๆ เธอจึงปิ๊งไอเดียคิดธุรกิจเสื้อผ้าสำหรับคนอ้วนขึ้น 
 
ธุรกิจของเธอเดิมทีเป็นร้านขายเสื้อผ้าสำหรับคนอ้วนธรรมดา อยู่แถวห้างเซียร์รังสิต ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก เพราะกลุ่มลูกค้าของเธอค่อนข้างแคบ สาวๆ ที่จะเข้าร้านเธอได้ต้องน้ำหนักมากกว่า60 กก. อยู่ไปสักพักร้านเริ่มเป็นที่รู้จักจากการแนะนำกันปากต่อปากของลูกค้าและด้วยความใส่ใจลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้ร้านเธอเป็นที่รู้จักของบรรดาสาวๆ นักช็อปไซส์ใหญ่กันอย่างแพร่หลาย เรียกได้ว่าธุรกิจของเธอประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เมื่อลูกค้าเยอะขึ้นเธอจึงขยายกิจการมาที่ห้างสรรพสินค้า เจเจ มอลล์จากที่ขายแค่ เสื้อ กางเกง เมื่อลูกค้าเยอะขึ้นก็พัฒนาสินค้าให้ครอบคลุมสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ทั้ง เสื้อ กางเกง เข็มขัด กระโปรง ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ เรียกได้ว่าสาวไซส์ใหญ่แวะมาที่ร้านเธอแล้วรับรองว่าไม่เสียเที่ยว

ด้วยความที่เธอเป็นคนไม่หยุดนิ่ง ชอบคิด ชอบทำ อะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ บวกกับสังคมปัจจุบันที่โลกเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตมากขึ้น การรอให้ลูกค้าแวะมาช็อปที่ร้านของเธออย่างเดียวธุรกิจของเธอคงจะไปได้ไม่ถึงไหน เมื่อปี  2549 เธอจึงเกิดไอเดียขายสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ โดยใช้ชื่อว่า www.jumbodesign.net  “ดุจดาว” บอกกับเราว่า “ที่คิดเปิดขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ก็เพราะว่า กลุ่มลูกค้ามีมากขึ้น กระจายออกไปทั้งต่างจังหวัดและต่างประเทศ การเปิดเว็บไซต์น่าจะป็นช่องทางที่สะดวก ลูกค้าที่อยู่ไกลๆ ก็สามารถเข้ามาเลือกชมสินค้าได้ และสามารถสั่งสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้เลย ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้ต้องยอมรับว่าทางร้านเราเต็มร้อยเรื่องความน่าเชื่อถือ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า จึงไม่มีปัญหาในการสั่งสินค้าทางอินเตอร์เน็ต และเราก็ส่งสินค้าทางไปรษณีย์ จะมีปัญหาบ้างก็ตรงที่อาจจะผิดขนาดบ้าง ไม่ใช่ว่าสินค้าเราไม่ได้มาตรฐาน แต่อยู่ที่ลักษณะรูปร่างของลูกค้าแต่ละคนที่จะต่างกันบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะทางเราก็พร้อมที่จะจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าใหม่อยู่แล้ว การทำธุรกิจผ่านระบบอินเตอร์เน็ตก็มีข้อจำกัดเหมือนกัน คือลูกค้าแต่ละคนไซส์จะไม่เท่ากัน หรือสีอาจจะเพี้ยนไปบ้าง ซึ่งสีเสื้อผ้าบนเว็บไซต์ กับสีเสื้อผ้าจริงอาจจะไม่ตรงกันร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่สำหรับข้อดีนั้นมีหลายอย่าง ทั้งสะดวก รวดเร็ว ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้ตลอด24 ชั่วโมง เราเองก็สามารถอัพเดตข้อมูลสินค้าได้ตลอดเช่นกัน” 

การทำธุรกิจผ่านเว็บไซต์ไม่ถือเป็นเรื่องใหม่ แต่สิ่งสำคัญสำหรับคนที่คิดจะทำธุรกิจผ่านเว็บไซต์ คุณดุจดาว กล่าวว่า “ความซื่อสัตย์ ความเอาใจใส่ต่อลูกค้า สำคัญที่สุด ติดตามผลหลังการขาย สร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้าน และเรื่องคุณภาพสินค้าก็สำคัญไม่แพ้กัน”  สุดท้าย "ดุจดาว" ยังได้บอกเคล็ดลับว่า "ใครที่คิดจะเริ่มต้นธุรกิจประเภทนี้ไม่ใช่เรื่องยาก  ขอให้มีความพยายาม มีความคิดริเริ่ม  เเล้วก็หาที่ปรึกษาที่ดี ทั้งทางธุรกิจเเละทางกฎหมาย  หาลู่ทางที่เเปลกใหม่  เเละที่สำคัญการทำธุรกิจผ่านเว็บไซต์ ไม่ได้ใช้ทุนเยอะ ทำได้ง่าย เข้ากับยุคสมัย" ใครอยากที่จะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ลองศึกษาหาข้อมูลดู   หรือจะโทรไปปรึกษาบริษัทจีเอ็ม เเอ๊ดวานซ์มีเดีย จำกัด ผู้ดูเเลเว็บไซต์ของเธอได้ที่ โทร. 02-6431901-4 หรือ www.gmwebsite.com
2014-10-08