ข่าวสารอัพเดท

มองหาเพื่อนซี้สี่ขา Beagle & Shelties คลิ๊กมาที่ www.orkennel.com

คงยุ่งยากใจไม่น้อยถ้าคนรักน้องหมาสี่ขาแสนซนจะหาสุนัขสักตัวมาเลี้ยง ไหนจะต้องเสาะแสวงหาน้องหมาจนขาลากตามแหล่งฮิตอย่าง “ตลาดนัดจตุจักร” หรือตามฟาร์มเพาะพันธุ์ที่อยู่ไกลแสนไกล โดยเฉพาะสองสายพันธุ์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างเจ้า Beagle หรือยอดคุณตูบสุดแสนฉลาดอย่าง Shelties แต่วันนี้ชีวิตจะง่ายขึ้นเพราะมี www.orkennel.com   
จากความรักและชื่นชอบสัตว์เลี้ยงแสนรู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์อย่าง “น้องหมา” กลาย
 
เป็นจุดเริ่มต้นของ “คุณระวิกาญจน์ ศิวะเสน” ในการทำฟาร์มสุนัข o.r.kennel โดยเริ่มจากการเพาะเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ไทยอย่าง “บางแก้ว” ตามมาด้วยน้องหมาหน้าตาน่ารักที่คุ้นหน้าในภาพยนตร์บ่อยๆ อย่างพันธุ์ Beagle ซึ่งเป็นสายพันธุ์ระดับ AM.CH. (อเมริกันแชมป์เปี้ยน) หลังจากขยายสายพันธุ์สุนัขจนเต็มบ้าน จึงนำไปแจกจ่ายให้กับคนรักสุนัข พร้อมคัดสรรและพัฒนาสายพันธุ์สุนัขให้ดีขึ้น จากนั้นจึงนำเข้าสุนัข Shetland Sheepdog ที่หลายคนคุ้นเคยจากหนังดังในอดีตอย่าง “แลสซี่เพื่อนรัก” ซึ่งเจ้าเพื่อนสี่ขาสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่มีไอคิวสูงมาก
 
เจ้าของฟาร์ม o.r.kennel บอกว่า ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว สุนัข Shetland Sheepdog ยังไม่เป็นที่นิยมในประเทศไทยมีคนเลี้ยงอย่างจริงจังน้อยมาก จึงคัดเลือกสายพันธุ์ที่สวยงามได้มาตรฐานมาจากต่างประเทศมาเพาะขยายสายพันธุ์ โดยหลักๆ จะเป็น Beagle และ Shetland Sheepdog พร้อมกับขึ้นทะเบียนเป็นสมาชิกสมาคมพันธุ์สุนัขแห่งประเทศไทย และจดทะเบียนจัดตั้งฟาร์มเพื่อเผยแพร่ให้คนที่ชอบสุนัขสองสายพันธุ์นี้ รวมถึงนำไปประกวดเพื่อคัดสรรสุนัขสายเลือดดีนำมาพัฒนาสายพันธุ์ให้ดีที่สุด ทั้งยังให้บริการฝึกเทรนสุนัขประกวดและเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้ที่สนใจอีกด้วย
 
ในช่วงนั้นอินเตอร์เน็ตยังไม่ได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างทุกวันนี้ คุณระวิกาญนจน์จึงอาศัยนิตยสารเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ฟาร์มสุนัขให้ผู้คนทั่วไปได้รู้จัก แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จนักเนื่องจากนิตยสารประเภทนี้มีคนอ่านเฉพาะกลุ่มเท่านั้น เมื่อกระแสอินเตอร์เน็ตเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น เขาจึงหันมามองการทำเว็บไซต์ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก หลังจากหาข้อมูลและได้มาเจอโฆษณาของ บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างและดูแลเว็บไซต์ครบวงจร หลังพูดคุยรายละเอียดและแจ้งความต้องการ ยิ่งสอบถามค่าใช้จ่ายแล้วถือว่าคุ้มสุดคุ้ม เขาจึงไม่ลังเลเลือกใช้บริการ GM
 
หลังจากมีเว็บไซต์ ธุรกิจฟาร์มสุนัขของคุณระวิกาญจน์ ก็มีกระแสตอบรับที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากได้ลูกค้าคนรักน้องหมาในประเทศแล้ว เว็บไซต์ยังเป็นสื่อสากลที่ส่งให้ชื่อฟาร์ม o.r.kennel โด่งดังไปถึงต่างประเทศ เพียงกดแป้นพิมพ์คำว่า o.r.kennel ลงบน Google จะพบโฮมเพจของฟาร์มทันที เว็บไซต์ยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจนี้ค่อนข้างมาก โดยทาง GM เอาใจใส่ให้บริการอย่างดี กรณีของเราส่วนใหญ่จะอัพเดทความเคลื่อนไหวต่างๆ ด้วยตัวเอง เช่น มีลูกสุนัขตัวใหม่ หรือสุนัขที่ได้รางวัล หากขัดข้องทางเทคนิคก็มีเจ้าหน้าที่คอยแก้ไขและให้คำปรึกษาตลอด
 
คุณระวิกาญจน์ เล่าว่า “สิ่งที่ได้จากการทำเว็บไซต์ถือว่ามีประโยชน์ค่อนข้างมาก ช่วยขยายช่องทางการตลาด ส่งผลให้เรามีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับและเติบโตอย่างมั่นคง นอกจากนี้ยังช่วยยืนยันการันตีคุณภาพของสุนัขทุกตัว แสดงถึงการมีหน้าร้านที่แท้จริง ชาวต่างชาติหรือลูกค้าทั่วไปมั่นใจได้ว่าเรามีตัวตนอยู่จริง ไม่ได้อุปโลกน์ขึ้นมาเพื่อหลอกลวง ซึ่งลูกค้าส่วนหนึ่งที่เพิ่มเข้ามาผ่านทางเว็บลิงค์ของ GM นับเป็นบริการที่น่าประทับใจมาก นอกจากนี้ยังใจดีออกแบบปรับเปลี่ยนหน้าโฮมเพจให้ใหม่ทุกๆ ปีด้วย ตลอดระยะหลายปีที่มาผ่านเรามีความเชื่อมั่นและเลือกใช้บริการของ GM Website ต่อไปแน่นอน
 
เดี๋ยวนี้เราสามารถหาข้อมูลของน้องหมาสี่ขาผู้น่ารักผ่านทางเว็บไซต์ ที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย ได้สาระดีมีประโยชน์และตรงตามความต้องการ เห็นหรือยังว่าเว็บไซต์มีประสิทธิภาพมากเพียงใด หากจินตนาการไม่ออกสามารถคลิ๊กเข้าไปชมตัวอย่างได้ที่ www.gmwebsite.com หรือสอบถามได้ที่ บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด โทรศัพท์ 02-643-1901-2 แล้วคุณจะรู้ว่าการลงทุนที่คุ้มค่าเป็นอย่างไร..!
 
ติดตามอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้ในนิตยสาร “ชีวิตต้องสู้” ฉบับที่ 653 คอลัมน์ “ชีวิตออนไลน์” ประจำเดือนพฤศจิกายน 2555 ได้แล้ววันนี้ทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ
2014-10-08