ข่าวสารอัพเดท

เที่ยวชมธรรมชาติ บ้านพักถูกใจ ไปกับ www.baanrairimtarn.com

คอลัมน์ชีวิตออนไลน์ในฉบับนี้ ขอพาท่านไปรู้จักสถานที่พักผ่อนเป็นส่วนตัวผ่านเว็บไซต์ www.baanrairimtarn.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของ “บ้านไร่ริมธารรีสอร์ท” ตั้งอยู่ที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เป็นรีสอร์ทเล็กๆ กลางธรรมชาติของจังหวัดกาญจนบุรี

จากการสอบถามคุณกชกร ประสารวุธ  ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านไร่ริมธารรีสอร์ทเล่าว่า “บ้านไร่ริมธารของเราเป็นเพียงรีสอร์ทขนาดเล็ก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนจริงๆ บรรยากาศเหมือนกับได้ไปอยู่บ้านต่างจังหวัด มีความสะดวกสบายครบถ้วน บ้านพักแต่ละแบบจะมีเพียงแค่หลังเดียว สามารถจัดกรุ๊ปทัวร์เล็กๆ เป็นสัดส่วนกระทัดไม่พลุกพล่าน และคุณกชกรเล่าย้อนอดีตไปเมื่อ 7 ปีก่อนว่า “ตอนนั้นสื่อออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของคนเราเป็นอย่างมาก อยากจะไปไหน ทำอะไร กินข้าวที่ไหน ก็จะค้นหาผ่านระบบอินเตอร์เน็ตกันทั้งนั้น จะสังเกตได้จากแต่ละบ้านต้องมีคอมพิวเตอร์กันทุกบ้าน เราก็เลยเลือกช่องทางที่จะทำให้รีสอร์ทของเราเป็นที่รู้จัก โดยการจัดทำเป็นเว็บไซต์ขึ้นมา”

คุณกชกร บอกกว่ารู้จักกับ “GM Website” โดยการค้นหาข้อมูลบริษัทรับทำเว็บไซต์จากอินเตอร์เน็ตและได้พบกับ “บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทรับทำเว็บไซต์ โดยคุณกชกร ได้ส่งข้อมูล รูปภาพ รายละเอียดต่างๆ ของ “บ้านไร่ริมธาร” ไปให้ GM ทางเมล หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของบริษัทก็จะจัดทำ ออกแบบ หน้าตาเว็บไซต์ แล้วส่งมาให้คุณกชกรดู เมื่อตรวจงานเสร็จเรียบร้อยก็สามารถออนไลน์ได้ทันที เป็นรูปแบบที่เธอชอบมาก และเธอเองก็ใช้รูปแบบนี้มาจนถึงปัจจุบัน อาจจะมีเปลี่ยนก็เฉพาะรูปภาพเท่านั้น

เจ้าของรีสอร์ทเล่าต่อไปว่า “จากคำพูดของลูกค้าที่ค้นพบ “บ้านไร่ริมธาร” และจองบ้านพักเข้ามาโดยรู้จักผ่านทางเว็บไซต์ มักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเว็บของเราสวยมาก เห็นแล้วชอบก็โทรมาจองเลย ทุกวันนี้ยังมีลูกค้าที่เห็นภาพรีสอร์ทของเราจากเว็บไซต์และโทรมาจองอย่างต่อเนื่องอยู่เลยค่ะ และโดยส่วนตัวแล้วมีความประทับใจในการบริการของทาง GM Website เพราะว่ามีเจ้าหน้าที่ดูแลให้ตลอด จะเปลี่ยนข้อมูล หรือรูปภาพก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแต่ส่งข้อมูลไปให้ทางเจ้าหน้าก็จะดำเนินการให้ และนำขึ้นเว็บได้อย่างรวดเร็วทันใจ และไม่เคยคิดจะเปลี่ยนใจไปใช้บริการที่อื่น ตอนนี้ก็เป็นลูกค้ามา 7 ปีแล้วค่ะ”

นอกจากการทำธุรกิจ “บ้านไร่ริมธารรีสอร์ท” แล้ว คุณกชกรยังมีอีกหนึ่งธุรกิจคือ เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ ซึ่งเธอก็ยังคงใช้มอบความไว้วางใจให้ GM Website เป็นผู้ทำเว็บไซต์ให้กับธุรกิจจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ อีก 1 เว็บ ทุกวันนี้ทั้ง 2 ธุรกิจของเธอได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีและไม่คิดจะเปลี่ยนใจไปใช้บริการที่อื่นค่ะ

หากท่านสนใจที่จะมีเว็บไซต์เพื่อสนับสนุนธุรกิจของท่าน ก็สามารถปรึกษากับทางบริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด ได้ที่ 0-2643-1901-4 ชมตัวอย่างเว็บไซต์ได้ที่ www.gmwebsite.com แล้วคุณจะพบว่าการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองเป็นเรื่องที่ง่ายและได้ผลคุ้มค่าแก่การลงทุนจริงๆ
 
ติดตามอ่านคอลัมน์ “ชีวิตออนไลน์” ฉบับ 649 เดือน กรกฎาคม 2555 ในนิตยสาร “ชีวิตต้องสู้” ได้ทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ
2014-10-08