ข่าวสารอัพเดท

www.piyaminkunarak.com “โรงเรียนปิยะมินทร์คุณารักษ์”

...ส่งเสริมอาชีพผู้ช่วยพยาบาล...ทางเลือกใหม่แก่เยาวชนไทย...

ปัจจุบันนี้ตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั้งในภาครัฐและเอกชน ต้องการบุคลากรที่มีประสบการณ์ทางด้านการดูแลเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้เจ็บป่วย เป็นจำนวนมาก “โรงเรียนปิยะมินทร์คุณารักษ์” มองเหตุโอกาสอันดีเพื่อที่จะส่งเสริมให้เยาวชนไทยเราได้รับการศึกษาผู้ช่วยพยาบาลให้มีคุณภาพ และส่งเสริมวิชาชีพทางเลือกเพื่อให้เยาวชนของไทยมีฐานอาชีพเป็นเงินทุนศึกษาเรียนต่อไปในอนาคตได้

“โรงเรียนปิยะมินทร์คุณารักษ์” ดำเนินการสอนเมื่อปี พ.ศ. 2538 สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการ ส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ ผู้ก่อตั้งท่าน “ดร. ศิริพันธ์ เวชสิทธิ์” ซึ่งอดีตท่านเคยเป็นครูสอนพยาบาลระดับชั้นปริญญาตรีและปริญญาโท ท่านมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ที่พลาดโอกาสทางการศึกษาและอาชีพ ได้มีความเข้าใจในการดูแลเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้เจ็บป่วยได้อย่างถูกต้อง โดยเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนที่จบการศึกษา ชั้นระดับมัธยมศึกษาตอนปลายได้เกิดทางเลือกอาชีพนึ่ง ที่จะสามารถหาเงินได้ไปเป็นทุนการศึกษาต่อในอนาคต สืบเนื่องจากปัจจุบันอาชีพผู้ช่วยพยาบาลกำลังเป็นที่ต้องการของแต่ละ โรงพยาบาลทั้งในภาครัฐและเอกชน ซึ่งในส่วนของรายได้นั้นไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาท นับว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจแก่เยาวชนไทยอีกด้วย
 
จากการพูดคุยกับ “อาจารย์นฤนล อิ่นแก้ว” ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และแนะแนวประจำกรุงเทพแห่งโรงเรียนปิยะมินทร์คุณารักษ์พบว่า “ในส่วนของโรงเรียนได้เปิดสอนวิชาหลักสูตรผู้ช่วยงานพยาบาลเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้เจ็บป่วย เพื่อให้เด็กนักเรียนที่จบระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่อาจจะยังไม่หมั้นใจว่า จะไปเรียนคณะอะไรต่อไป ให้มาเรียนที่แห่งนี้ก่อนเพื่อที่จะได้มีฐานอาชีพเป็นเงินทุนศึกษาเรียนต่อไปได้ เนื่องจากหลักสูตรของเราใช้ระยะเวลาอันสั้นในการสำเร็จการศึกษา และลูกศิษย์ที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเราไปมีอนาคตที่ดีๆ กันทุกคน ตอนนี้เราเปิดสอนมากว่า 16 ปี แล้วค่ะ ทางโรงเรียนของเราได้มีการจัดทำเว็บไซต์ เพื่อให้บริการด้านสื่อประชาสัมพันธ์ติดต่อประสานงานกับทางลูกค้าได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้นค่ะ”

“อาจารย์นฤนล อิ่นแก้ว” พูดถึงความไว้วางใจใน บริษัท จีเอ็ม แอดวานช์ มีเดีย จำกัด เข้ามาจัดทำดูแลวางระบบเว็บไซต์ให้กับทางโรงเรียนปิยะมินทร์คุณารักษ์ ว่า “ในส่วนตัวของตัวครูเองนั้นเล่นอินเตอร์เน็ตค่ะ ได้เข้าไปค้นหาผู้จัดทำออกแบบระบบเว็บไซต์ โดยผ่าน http://www.google.co.th ก็ได้เจอกับเว็บต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการจัดทำเว็บไซต์อยู่มากเลยค่ะ สาเหตุที่เรานั้นเลือก GM คือเราดูจากหน้าเว็บไซต์ของเขาแล้ว ดูมีความน่าเชื่อถือทันสมัยอีกด้วย จึงได้ลองคุยติดต่อประสานงานกับทาง GM ตกลงกันเรื่องของข้อมูล และงบประมาณในการทำเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว GM
2014-10-08