ข่าวสารอัพเดท

ดับร้อนด้วย “ผ้าเย็น” คุณภาพหอมชื่นใจ เพียงคลิกไปที่ www.thaitowels.com

เดือนเมษายน...ได้ชื่อว่าเป็นช่วงที่สภาพอากาศในเมืองไทยร้อนอบอ้าวที่สุด ซึ่งนอกจากสินค้าประเภทน้ำและเครื่องดื่มดับกระหายต่างๆ จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้ว ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเห็นจะหนีไม่พ้น “ผ้าเย็น” ยิ่งใครที่ต้องทำงานกลางแจ้งตลอดทั้งวัน ยิ่งต้องดับร้อนด้วยผ้าเย็นคุณภาพที่มีทั้งความหอมและเย็นสดชื่น
 
ถ้าว่ากันถึงผู้ผลิตผ้าเย็นที่คร่ำหวอดอยู่ในอุตสาหกรรมนี้มานานกว่า 19 ปีแล้วล่ะก็ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “บริษัท ไทยโทเวล จำกัด” ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าเย็นภายใต้ชื่อการค้ามากมาย อาทิ “ FUJI, OKAY, SOFT& FRESH, CHIPPER นอกจากนี้ยังเป็นซัพพลายเออร์ผลิตผ้าเย็นและผ้าขนหนูให้กับแบรนด์อื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศอีกมากมาย
 
“คุณแอนนี่-ณัฐรดี วัชรปรีชานนท์” Sale Director เล่าถึงที่มาว่าเดิมนั้นบริษัทเป็นเพียงโรงงานผลิตผ้าเย็นและผ้าขนหนูในรูปแบบห้างหุ้นส่วนจำกัดชื่อว่า T.D.Y.TRADING ต่อมาจึงได้ขยับขยายเปลี่ยนมาเป็นบริษัทจำกัดเต็มรูปแบบ และแน่นอนว่ากลยุทธ์ทางการค้าในยุคเมื่อเกือบยี่สิบปีก่อนนั้นยังล้าหลังไม่ทันสมัยเหมือนในปัจจุบันนี้ ดังนั้นทางเลือกในการทำตลาดจึงต้องพึ่งพนักงานขายเป็นกำลังหลักในการเสนอสินค้าหรือที่เรียกว่าไดเร็กเซลล์นั่นเอง
 
นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งช่องทางก็คือการจะอาศัยจังหวะที่กลุ่มห้างค้าส่งเริ่มขยับตัวและได้เห็นสินค้าของบริษัทไทยโทเวล ก็ทำให้มียอดสั่งซื้อเพิ่มเข้ามาบ้าง แต่เพราะข้อจำกัดในด้านการประชาสัมพันธ์ที่ต้องพึ่งเซลล์แมนวิ่งเข้าหาลูกค้าเป็นหลัก จึงเป็นเรื่องยากที่จะขยายฐานลูกค้าได้ครอบคลุมอย่างที่ควร ด้วยเหตุนี้เองเมื่อเริ่มเข้าสู่ยุคอินเทอร์เน็ตบริษัทจึงมองหาช่องทางโปรโมตสินค้าที่สามารถเจาะได้ตรงกลุ่มเป้าหมายและเปิดตลาดได้มากขึ้น ซึ่งกุญแจชิ้นสำคัญก็คือ “เว็บไซต์” นั่นเอง
 
คุณณัฐรดีบอกว่าหลังจากที่อินเตอร์เน็ตเริ่มบูม บริษัทซึ่งเล็งเห็นความสำคัญของระบบสื่อออนไลน์ก็หาข้อมูลจนไปเจอกับ “บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด” หรือ GM WEBSITE ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจัดทำเว็บไซต์สำเร็จรูปแบบครบวงจร จากนั้นไม่นานบริษัทก็ได้มีเว็บไซต์เป็นของตนเองคือ www.thaitowels.com และถือเป็นผู้ผลิตเจ้าแรกในอุตสาหกรรมนี้ที่ล้ำหน้ากว่าใคร ซึ่งหลังจากมีเว็บไซต์ได้ไม่นาน ผลตอบรับในเชิงธุรกิจก็ดีขึ้นทันตา เมื่อมีลูกค้าหน้าใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น
 
และจากวิสัยทัศน์อันกว้างไกลที่เริ่มวางรากฐานจัดทำเว็บไซต์เป็นเจ้าแรก ทำให้เมื่อค้นหาผู้ผลิตผ้าเย็นใน Google ชื่อของไทยโทเวลฯ จะโผล่ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ เสมอ และแน่นอนว่านั่นทำให้บริษัทเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของลูกค้าในยุคของการแข่งขันอันดุเดือดนี้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้การที่ทาง GM ได้แนะนำให้ทำเว็บไซต์ 2 ภาษายังช่วยขยายฐานตลาดไปสู่สากลอีกด้วย
 
“คุณณัฐรดี” บอกว่านอกจากจะมียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นแล้ว บริษัทยังได้รับดูแลเอาใจจาก GM WEBSITE ผู้ให้บริการเป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะออกแบบจัดแจงผังเว็บเพจได้อย่างสวยงามลงตัวแล้ว ยังไม่ลืมที่จะใส่ใจดูแลในเรื่องบริการหลังการขายอีกด้วย ไม่ว่าจะต้องการปรับเปลี่ยนแก้ไขตรงไหนในเว็บไซต์ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงส่งข้อมูลและแจ้งความต้องการ เจ้าหน้าที่ก็จะรีบรับดำเนินการให้ทันที เรียกว่าบริการดูแลและแก้ไขจนประทับใจ และเป็นลูกค้ามีกันมายาวนานถึง 7 ปีไม่มีเปลี่ยนใจเลยทีเดียว
 
เซลล์ไดเรกเตอร์คนเก่งยังบอกด้วยว่า ทุกวันนี้เป็นโลกยุคดิจิตอลและสังคมอินเทอร์เน็ตที่มีบทบาทอย่างมากในทุกๆ วงการ โดยเฉพาะในเชิงธุรกิจที่ผู้ผลิตจะเน้นการโปรโมตสินค้าและองค์กรด้วยระบบ Online Marketing มากขึ้น และเว็บไซต์ก็คือหัวใจสำคัญของการตลาดในยุคนี้ เพราะใครๆ ต่างก็ค้นหาข้อมูลของผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตทั้งนั้น เนื่องจากเป็นช่องทางที่สะดวกรวดเร็ว ทั้งยังเป็นสื่อที่ไร้พรมแดนและไม่มีวันหลับใหล
 
“เว็บไซต์จำเป็นอย่างมากต่อการทำธุรกิจในปัจจุบัน เพราะเป็นยุคของสื่อออนไลน์ที่ทุกคนต่างก็ใช้อินเทอร์เน็ตหาข้อมูลสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ เรามีเว็บไซต์ที่รองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษทำให้ลูกค้าต่างประเทศได้รู้จักเรามากขึ้น และผลตอบรับที่ได้จากการโปรโมตด้วยเว็บไซต์ก็ดีอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นไม่ว่าจะขายอะไรสื่อ Online Marketing ก็มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ที่จะขาดไปไม่ได้” คุณกล่าวปิดท้าย
 
นับวันสื่ออินเทอร์เน็ตยิ่งมีบทบาทต่อชีวิตคนเรามากขึ้น ยิ่งในโลกของการแข่งขันทางธุรกิจการค้ายิ่งซึ่งเต็มไปด้วยการแข่งขันช่วงชิงพื้นที่อย่างดุเดือด คนที่ถือไพ่เหนือกว่าเท่านั้นคือผู้ที่กำชัยชนะ และใครกำลังมองหาหนสู่การเป็นเถ้าแก่ใหญ่ ลองเข้าไปหาไอเดียกันก่อนได้ที่ www.gmwebsite.com ติดต่อได้ที่ “บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด” โทร.02-643-1901-2 แล้วจะรู้ว่าการทำเว็บไซต์นั้น ง่าย-ดี-มี-ประโยชน์ กว่าที่คิด...!!
2014-10-08