ข่าวสารอัพเดท

​www.srisophon.com ย่อโลกประตู หน้าต่าง วงกบ ไว้ในเว็บไซต์

“บ้าน” ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทุกคนอยากจับจองเป็นเจ้าของ แต่องค์ประกอบของบ้านจะขาดสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งไม่ได้เลยนั่นก็คือ ประตู หน้าต่าง และวงกบ ซึ่งในปัจจุบันเราสามารถหาซื้อสำเร็จรูปได้ตามท้องตลาดทั่วไป แต่สำหรับงานออกแบบอินดีไซน์ประตู หน้าต่าง นั้นค่อนข้างหาได้ยากมาก เพราะราคาค่อนข้างแพง และมีกลุ่มเป้าหมายเฉพาะระดับสูงขึ้นไป แต่อย่างไรก็ตาม กลุ่มลูกค้าบางกลุ่มยังมีความต้องการสินค้าที่ดีมีคุณภาพอยู่จำนวนไม่น้อย ฉะนั้นบริษัทผู้ผลิตจะขาดไม่ได้คือช่องทางการประชาสัมพันธ์สินค้าที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยรวดเร็ว ซึ่งสามารถทำให้ยอดจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นได้นั่นคือ สื่อประชาสัมพันธ์อิเล็คทรอนิกส์ทางอินเตอร์เน็ต หรือ การมีเว็บไซต์หน้าร้านของตัวเอง 

เช่นเดียวกับ “คุณยศวัตน์ เจริญวัจนะกุล”เจ้าของ บริษัท ศรีโสภณ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายประตู หน้าต่าง และวงกบ ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 30 ปี ก่อนหน้านี้ “คุณยศวัตน์”
 
เคยทำงานธนาคาร แต่ด้วยความคิดไม่อยากเป็นลูกจ้างใคร บวกกับอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเขาจึงหันมาทำธุรกิจผลิต และจำหน่ายประตู หน้าต่าง และวงกบ ซึ่งเขาพอมีความรู้ทางด้านนี้และมีความสนใจในธุรกิจนี้จึงหันเหลงมือทำอย่างจริงจัง “คุณยศวัตน์” บอกกับทีมงาน “ชีวิตต้องสู้”ว่า “สำหรับช่องทางการตลาดประเภทงานออกแบบอินดีไซน์ เรียกว่ามีทาร์เก็ต เป็นตลาดเฉพาะไม่ใช่โปรดักส์ เรามาเจาะกลุ่มมีทาร์เก็ตนี้มันก็จะดีกว่า เพราะบานประตูทั่วไปหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป แต่งานออกแบบอินดีไซน์แบบนี้มันหาได้ยาก สำหรับการวางแผนการตลาดต้องเจาะกลุ่มเป้าหมายระดับกลุ่ม D+ ขึ้นไปค่อนข้างไฮถึงไฮเอ็น ซึ่งการจัดทำเว็บไซต์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้ามีความจำเป็นอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นตัวเว็บไซต์เป็นสื่อออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดี เพราะกลุ่มลูกค้าไฮเอ็นเค้าเข้าถึงอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว ถ้าเป็นช่างธรรมดาคงไม่ได้เปิดเว็บไซต์จึงเป็นที่มาของการทำเว็บไซต์  http://www.srisophon.com และเลือกความไว้วางใจให้กับบริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด เป็นผู้ดูแลจัดทำเว็บไซต์ให้กับผม เหตุผลที่เลือก จีเอ็ม เพราะเมื่อก่อนบริษัท จีเอ็ม อยู่ใกล้กับบริษัทของผมเลยเลือกใช้บริการ นอกจากทำเว็บไซต์แล้วผมยังทำสื่อเยลโล่เพจเจอร์ หรือ สมุดหน้าเหลืองเพราะให้คนมาดูเว็บไซต์อย่างเดียวคงเป็นไปไม่ได้คงต้องมีหน่วยที่สนับสนุนอย่างเช่น ลงโฆษณาในนิตยสารบ้านและสวน เพื่อให้ผู้อ่านที่เห็นสินค้าของเราแล้วเค้าสนใจแล้วเราสามารถบอกให้ลูกค้าเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของเราได้”นั่นก็เป็นการสื่อสารอีกทางหนึ่ง เพื่อประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขายทางการตลาด เพราะถ้าขายให้ลูกค้าอย่างเดียวโดยไม่ลงสื่อผมว่ามันไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรแต่ถ้าทำ 2 ทางมันเกื้อหนุนกัน และหลังจากที่เรามีเว็บไซต์ประชาสัมพันธ์สินค้าของเราเองแล้ว เราสามารถตีตลาดลูกค้าของเราได้เยอะขึ้น ทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ไม่รู้จักโรงงานเราเค้าสามารถเซิร์ทหาข้อมูลประตูไม้สักโดยคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ “Google” สามารถเจอโรงงานของเราติด 1 ใน 3 ของ Meeting Google จากนั้นลูกค้าก็จะมาคุยกับเราต่อว่าเค้าอยากได้บานประตู หน้าต่างรูปแบบไหนเราก็จะมีการนัดลูกค้าเข้ามาคุยที่ออฟฟิศอีกครั้งหนึ่ง”ทีมงาน “ชีวิตต้องสู้”สอบถามว่ารู้สึกพึงพอใจแค่ไหนหลังจาก จีเอ็ม เข้ามาดูแลเว็บไซต์ให้ “คุณยศวัตน์” กล่าวว่า “รูปแบบเว็บไซต์ที่ จีเอ็ม ออกแบบและจัดทำให้เรารู้สึกพอใจมาก อีกอย่างราคาไม่แพง ซึ่ง จีเอ็ม เขาจะดูแลระบบการทำงานให้เป็นอย่างดี ผมก็อยากฝากสำหรับผู้สนใจที่ต้องการหาช่องทางในการเสนอสินค้า จีเอ็มเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ดีในการใช้บริการเพราะว่าเป็นสื่ออิเล็คทรอนิกส์ที่ราคาไม่สูงมาก สามารถใช้ได้กับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นทำเว็บไซต์น่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งครับ”
2014-10-08