ข่าวสารอัพเดท

www.phalutoparts.com เว็บไซต์ศูนย์รวมอะไหล่รถยนต์ทุกชนิด

www.phalutoparts.com เว็บไซต์ศูนย์รวมอะไหล่รถยนต์ทุกชนิด
 
ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีความนิยมเป็นอย่างสูง เพราะทุกวันนี้รถยนต์ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่สำคัญต่อวิถีการดำเนินชีวิตของคนเรา ณ ปัจจุบันธุรกิจขายอะไหล่รถยนต์นี้มีหลากหลายบริษัทให้เลือกมากมาย ซึ่งถือว่าแข่งขันแย่งชิงผู้บริโภคกันอย่างดุเดือดทีเดียว และแน่นอนว่าบริษัทเองต้องมีความแข็งแรงทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในสินค้าที่มีคุณภาพ และสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งคือ การประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการที่ดีจึงจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น เพื่อทำให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่ง การเลือกใช้ช่องทางประชาสัมพันธ์ทางอินเตอร์เน็ตในปัจจุบันถือว่าเป็นที่นิยมกันมากมายกันเลยทีเดียว เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่เซิร์ทหาจากอินเตอร์เน็ตก็สามารถนำพาไปสู่จุดมุ่งหมายได้  
 
เช่นเดียวกับ “คุณนวพันธ์ สุภัจจาภิชัย” หรือ “คุณโจ”  เจ้าของษริษัทเป้งฮวดหลี ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับธุรกิจการจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ทุกชนิด มายาวนานกว่า 45 ปี ถือว่าชำนาญด้านอะไหล่รถยนต์และขายสินค้ามีคุณภาพ ราคาย่อมเยาว์ ซึ่งจัดส่งทั่วประเทศและส่งไปยังต่างประเทศ

“คุณโจ” กล่าวกับ “ชีวิตต้องสู้” ว่า “ธุรกิจดังกล่าวเป็นธุรกิจของครอบครัว เมื่อ 10 ปีที่แล้วเขาเรียนจบปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยเอแบคเขาได้กลับมาช่วยบริหารธุรกิจของครอบครัว ในช่วงแรกเขายังไม่ค่อยรู้จักเกี่ยวกับเรื่องระบบคอมพิวเตอร์มากมาย แต่เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงต้องการขยายตลาดให้กว้างเพื่อไปสู่คนรุ่นใหม่ให้มากยิ่งขึ้น เขาเลยคิดว่าการจัดทำเว็บไซต์ให้กับธุรกิจของเขาน่าจะเป็นอีกช่องทางนึงสำหรับคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาซื้ออะไหล่รถยนต์ด้วยความประหยัด

เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาเขาจึงเซิร์ทหาข้อมูลบริษัทจัดทำเว็บไซต์จากเว็บไซต์ของ Google จนมาพบ บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด และโทร.ไปคุยรายละเอียดกับทางบริษัทและได้เปรียบเทียบกับหลายๆ บริษัทจึงตัดสินใจเลือกความไว้วางใจให้กับบริษัท จีเอ็ม เป็นผู้จัดทำและดูแลเว็บไซต์ www.phalutoparts.com พอบริษัทของเรามีเว็บไซต์เป็นของเราเองแตกต่างกับช่วงที่ไม่มีเยอะมาก จากเมื่อก่อนคนไม่ค่อยรู้จักบริษัทของเรามากนัก ตอนนี้มีเว็บไซต์แล้วทำให้คนทั่วไปรู้จักเรามากขึ้นเยอะ แต่เราก็ต้องทำการบ้านของเราเยอะขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะต้องศึกษาหลายๆ ด้านเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต
              ซึ่ง ณ ปัจจุบันธุรกิจของผมดีขึ้นตามลำดับ ธุรกิจอะไหล่รถยนต์ของเราก็ขายให้กับอู่ และร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์เพื่อให้เค้าเอาไปขายให้เอเยนซี่อีกทีนึง ตอนนี้เราซื้อไปขายให้กับเอเยนซี่ได้เลยโดยไม่ผ่านตัวกลางและร้านค้าที่เป็นอู่ต่างจังหวัดสามารถมาซื้อตรงได้กับร้านที่อยู่ในกรุงเทพโดยไม่ต้องไปซื้อตามร้านที่จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ในจังหวัดนั้น ตรงนี้ทำให้เราขยายลูกค้าได้เยอะมากขึ้นพอสมควร

แม้ว่าจะมีคู่แข่งทางการตลาดเยอะแต่เราก็มีวิธีการจัดการ คือ เราอยู่ในวรจักรแล้วเป็นตัวแทนจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ทุกชนิดโดยตรงจากห้าง เรามีสต็อกสินค้า มีหน้าร้าน มีพนักงานส่งสินค้ามันค่อนข้างครบวงจรแล้ว แต่ถ้าเป็นคนทั่วไปไปโฆษณาขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ต เขาจะไม่มีร้านค้า ไม่มีสินค้าเหมือนทำกันเอง แต่บริษัทเราทำในรูปแบบของบริษัทมันก็จะสามารถเซอร์วิสได้กว้างกว่าในเรื่องของราคา เราไม่ได้รับของมาขายทอดอีกทีนึงราคาสินค้าของเราจึงไม่แพงมากนัก และพอมีช่องทางคอมพิวเตอร์เข้ามามันทำให้เรากระจายสินค้าได้ง่ายกว่าแต่ก็ยังไม่สามารถครอบคลุมได้หมด เพราะการบริการไม่เพียงพอ

ทีมงาน “ชีวิตต้องสู้” สอบถามความพึงพอใจหลังจาก จีเอ็ม เข้ามาดูแลเว็บไซต์ให้ “คุณโจ” เล่าต่อว่า “เขารู้สึกพึงพอใจพอสมควร เพราะไม่เหมือนเว็บไซต์สำเร็จรูปทั่วๆไป การออกแบบเว็บไซต์ของ จีเอ็ม ดูดีกว่าเรียกว่า จีเอ็ม ดูแลระบบให้เป็นอย่างดี ค่าใช้จ่ายก็โอเคไม่แพง จีเอ็ม ดูเรื่องเซิร์ฟเว่อร์ ถ้ามีการปรับปรุงหน้าเว็บไซต์หรือแบรนด์เนอร์หรือมีปัญหาต่างๆ เขาจะดูแลระบบการทำงานให้เป็นอย่างดี ซึ่งพอเรามีเว็บไซต์แล้วทำให้ลูกค้ารู้จักเรามากขึ้น ยอดขายของร้านดีขึ้นกว่าเดิมมากพอสมควร”                                                                             
สุดท้าย “คุณโจ” ฝากทิ้งท้ายไว้ว่า “ผู้ที่สนใจใช้บริการ จีเอ็ม ก็เป็นอีกเว็บไซต์นึงที่น่าสนใจ เพราะปัจจุบันสมุดหน้าเหลืองเยลโล่เพจเจสแทบไม่ใช้กันแล้ว ซึ่งคนส่วนมากหันมาใช้บริการเว็บไซต์กันเยอะก็ถือเป็นอีกทางเลือกนึงที่ทันสมัย เพราะคนส่วนใหญ่มักเซิร์ทหาข้อมูลจาก google กันซะส่วนใหญ่ ผมก็อยากบอกว่าถ้าใครคิดว่าจะทำเว็บไซต์เป็นของตัวเองก็ทำไปเลยไม่ต้องลังเลว่าจะทำดีหรือไม่ทำดี ถ้าคิดจะทำก็ทำเลยคุ้มแน่นอนครับ        

ผู้ประกอบการธุรกิจที่สนใจอยากมีเว็บไซต์เพื่อขยายช่องทางการตลาด สามาราถสอบถามรายละเอียดหรือขอคำปรึกษาได้ที่ บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด โทร.0-2643-1901-4 และ 08-9811-5844 ชมตัวอย่างผลงานได้ที่ www.gmwebsite.com แล้วคุณจะพบว่าการมีเว็บไซต์ของตัวเองสามารถทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้จริง..!   
2014-10-08