ข่าวสารอัพเดท

www.intersteelfur.com สรรค์สร้าง “เฟอร์นิเจอร์” ดีมีดีไซน์

หากคิดหยิบจับทำธุรกิจสักอย่างให้ประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญอันดับแรก คือ ต้องมีใจรักบวกความตั้งใจพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจและไว้วางใจ เช่นเดียวกับธุรกิจ “เฟอร์นิเจอร์” ที่ปัจจุบันเพื่อเพิ่มยอดขายจึงมีการแข่งขันกันสูงมากในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นวัตถุ รูปแบบ ดีไซน์  และการเลือกใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์เข้ามาช่วยเผยแพร่สินค้าถือเป็นอีกช่องทางนึงที่สามารถเพิ่มยอดขายอย่างได้ผล

การันตีได้จาก “คุณกัญญ์ฐพิมพ์  พุทธวงค์” หรือ “คุณพิม”  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ สตีล เฟอร์นิเจอร์ จำกัด ได้กล่าวกับทีมงานนิตยสาร “ชีวิตต้องสู้” ว่าแรกเริ่มก่อตั้งธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ มาจากความชอบโดยส่วนตัวจึงได้ร่วมหุ้นร่วมกับพี่น้องก่อตั้งธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 9 ซึ่ง เรียกได้ว่าบริษัทของเธอเป็นผู้อยู่เบื้องหลังร้านเฟอร์นิเจอร์ทั่วประเทศ เธอยึดหลักการดูภาพรวมสินค้าของคู่แข่งขันรายอื่นแล้วนำมาพัฒนารูปแบบเฟอร์นิเจอร์ของเธอให้ดูทันสมัยและสิ่งสำคัญวัตถุต้องสวยงาม ซึ่งได้ผลตอบรับจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้นและทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักและยอมรับในท้องตลาดรายนึง

และเพื่อเพิ่มช่องทางให้กลุ่มลูกค้าที่ใช้อินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นในสังคมปัจจุบัน ซึ่ง เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการให้เข้าถึงสินค้าได้ง่ายเพียงแค่เซิร์ทดูข้อมูลว่าจะหาซื้อสินค้าได้จากที่ไหนโดยไม่ต้องไปเดินดูสินค้าให้เหนื่อย เธอจึงตัดสินใจใช้บริการทางเว็บไซต์ครั้งแรกกับบริษัทจัดทำเว็บไซต์บริษัทนึง เมื่อปี 2548  แต่ค่าใช้จ่ายต่อปีที่แพงกว่าและเมนูที่ให้เราปรับเปลี่ยนมันดูยากก็เลยเปลี่ยนบริษัท

จากนั้น “คุณพิม” ได้มารู้จัก บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด จากการนำเสนอของ “hotmail” ด้วยเว็บไซต์รูปแบบดูง่ายค่าใช้จ่ายต่อปีไม่แพง รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงเมนู การใส่ภาพดูง่ายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทาง “GM” จึงตัดสินใจเลือกความไว้วางใจให้กับทาง “GM” เป็นผู้จัดทำและดูแลเว็บไซต์  http://www.intersteelfur.com ซึ่ง พอใช้บริการแล้วรู้สึกพอใจ 

ระยะเวลา 2 ปีที่มีเว็บไซต์ถือว่ามีลูกค้าทางกลุ่มอินเตอร์เน็ตมากขึ้น จนปัจจุบันเรียกได้ว่าเป็นมาร์เก็ตแชร์ 50% ของลูกค้าเดิม ที่ปกติเธอทำค้าส่งให้กับลูกค้าทั่วประเทศ จากรายชื่อเห็นได้ว่าเธอมีลูกค้าจากทั่วประเทศที่เป็นหน้าร้านเฟอร์นิเจอร์ แต่กลุ่มลูกค้าฐานทางอินเตอร์เน็ต ที่มีการฝากขายบ้าง ให้เครดิตบ้าง มีปัญหาเรื่องหนี้เสีย ก็หมดไป เหลือน้อยมาก

ทีมงานนิตยสาร “ชีวิตต้องสู้” สอบถามถึงธุรกิจเปลี่ยนแปลงไปยังไงบ้างหลังจาก  “GM” เข้ามาดูแลเว็บไซต์ “คุณพิม” เล่าอย่างอารมณ์ดีว่า “โดยภาพรวมแล้ว “GM” ดูแลเว็บไซต์และจัดการข้อมูลทั้งหมดให้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่ค่อนข้างโอเค ทันสมัยทำให้ลูกค้ากลุ่มผู้บริโภคเข้าหาเราได้ง่ายโดยไม่ต้องยุ่งยาก ลำบากเหมือนเมื่อก่อนและไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ลูกค้าก็สามารถซื้อขายกับเราได้ง่ายขึ้น ลดช่องว่าง ลดความยุ่งยาก ค่าใช่จ่ายในส่วนนั้นออกไปทั้งเราและลูกค้า ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างมีความภูมิใจ ถ้าเทียบกับผู้ประกอบการรายเดียวกันองค์กรของเราก็ค่อนข้างจะอยู่แถวหน้าเหมือนกัน”

ท้ายนี้ “คุณพิม” ฝากทิ้งท้ายให้กับผู้ที่สนใจใช้บริการ “GM” ไว้ว่าโดยส่วนตัวคิดว่า “GM” เป็นอีกเว็บไซต์นึงที่น่าสนใจ ซึ่ง ทุกคนใช้กันได้ง่ายสำหรับเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าให้กว้างมากขึ้น เพื่อให้เข้ากับกลุ่มลูกค้าทางอินเตอร์เน็ต ที่สำคัญลูกค้าดูหลากหลายแล้วสามารถเพิ่มยอดขายให้เราได้

ผู้ประกอบการธุรกิจที่สนใจอยากมีเว็บไซต์เพื่อขยายช่องทางการตลาด สามาราถสอบถามรายละเอียดหรือขอคำปรึกษาได้ที่ บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด โทร.0-2643-1901-4 และ 08-9811-5844 ชมตัวอย่างผลงานได้ที่ www.gmwebsite.com แล้วคุณจะพบว่าการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองช่วยให้ธุรกิจของคุณสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จได้จริง...
2014-10-08