ข่าวสารอัพเดท

หจก. อุดมจักรกล เจาะโลกออนไลน์ ส่ง www.udomchakkol.com เขย่าตลาดเครื่องจักรกลมือสองทั้งใน-ต่างประเทศ

หนึ่งในกลยุทธ์ที่จะส่งผลให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ต้องมีการประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้ผู้บริโภคได้รู้จักสินค้าของตนมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับที่ หจก. อุดมจักรกล ที่จำหน่ายเครื่องจักรกลมือสองทุกชนิดมากว่า 30 ปี ได้เล็งเห็นข้อสำคัญนี้ โดยจัดทำเว็บไซต์ศูนย์รวมเครื่องมือหนักไว้บนโลกออนไลน์ในนามว่า www.udomchakkol.com

จากการสัมภาษณ์เจ้าของเว็บไซต์นี้ “คุณภาวิณี คูทวีทรัพย์” หรือ “คุณผึ้ง” ผู้บริหาร หจก. อุดมจักรกล ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวสามีได้กล่าวกับทีมงานนิตยสาร “ชีวิตต้องสู้” ว่าแรกเริ่มเดิมที่ก็ดำเนินธุรกิจทำการประชาสัมพันธ์ และเปิดช่องทางการตลาดเหมือนกับธุรกิจประเภทเดียวกัน แต่ด้วยสภาวะทางการตลาดที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง จึงเล็งหาลู่ทางอื่นเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์สินค้า และเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการให้เข้าถึงสินค้าได้โดยง่าย

“ที่มาตัดสินใจทำเว็บไซต์เพราะมีเพื่อนแนะนำ เว็บไซต์ของเขาเกี่ยวกับบริษัทผลิตอะไหล่ใหม่และอพาร์ทเม้นท์ แต่สินค้าของเราขายทางออนไลน์ไม่ได้ลูกค้าต้องมาดูที่หน้าร้านเอง การเปิดเว็บไซต์จึงเป็นการโฆษณาสินค้ามากกว่า เพราะสั่งซื้อทันทีไม่ได้ ถือเป็นการโฆษณาร้านของเราไปในตัว ก่อนที่จะจะมาจัดทำเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เราก็ไปอาศัยลงโฆษณาแปะแบนเนอร์ตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่ติดโฆษณาได้ พอที่จะมีเสียงตอบรับที่ดีบ้าง แต่เราอยากมีเว็บไซต์เป็นของเราเองมากกว่า เพราะเรามีสินค้าเยอะมาก หลากหลายรุ่นตามประเภทการใช้งาน ซึ่งถ้ามีเว็บไซต์เองก็สามารถที่จะแยกเป็นหมวดหมู่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น”

จากนั้น “คุณผึ้ง” ก็ได้ตัดสินใจมอบความไว้วางใจให้กับทาง บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด เป็นผู้จัดทำและดูแลเว็บไซต์ www.udomchakkol.com จากช่วงแรกๆ เว็บไซต์ยังไม่เป็นที่รู้จักเพราะว่าเพิ่งเกิดใหม่ แล้วใครจะคิดว่า “รถขุดสารพัดชนิด” สามารถค้นหาได้บนโลกออนไลน์บนเว็บไซต์ แต่เมื่อมีชื่อของ หจก. อุดมจักรกล ไปอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ต สิ่งที่ตามมาคือสามารถค้นหาได้ตามเซิร์ชเอนจินต่างๆ ทำให้มีผลตอบรับมาทางอินเตอร์เน็ตมากขึ้น

“พอทำเว็บไซต์ไปได้ระยะหนึ่ง แรกๆ ยังไม่ค่อยเป็นรู้จักเท่าไหร่ ประมาณ 6 เดือนผ่านไป ก็มีลูกค้าเซิร์ทชื่อเข้ามาหาเรา และสามารถดูรายละเอียดผ่านทางหน้าเว็บ จึงมีลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐมเข้ามาที่ร้านเรามากขึ้น มีทั้งจากแม่ฮ่องสอน นราธิวาส เรียกได้ว่ามาทั้งเหนือและใต้ จากจังหวัดต่างๆ รวมไปถึงลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้านก็เข้ามาดูที่เว็บไซต์ของเรา และมาที่หน้าร้านของเรามากขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ”

เมื่อทางทีมงาน “ชีวิตต้องสู้” สอบถามถึงการดูแลเว็บไซต์และจัดการข้อมูล “คุณผึ้ง” กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ทางเราไม่ต้องทำอะไรเลย ทางบริษัทฯจะเป็นผู้ดูแลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพื้นที่เว็บไซต์ การจัดทำแบนเนอร์ การออกแบบ ดีไซน์หน้าเว็บ การแสดงผลต่างๆ  ทางจีเอ็มจะเป็นผู้ดูแลทั้งหมด ส่วนรูปแบบอื่นๆ ที่เราต้องการก็ขอคำปรึกษาจากทางบริษัทฯได้ทุกเรื่อง อย่างสินค้าของเรามีรถจำนวนมาก ทั้งรถตัก รถขุด ลูกค้าอยากให้แบ่งเป็นหมวดหมูยี่ห้อทางจีเอ็มก็แยกให้ตามที่ขอ เพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหาสินค้าทำให้มีผลตอบรับที่ดีขึ้น  

ลูกค้าเองก็จะโทรศัพท์เข้ามาวันๆ หนึ่งเยอะมาก คือ ลูกค้าจะโทรศัพท์เข้ามา สอบถามข้อมูลเพื่อเป็นการเปรียบเทียบสินค้าก่อน แต่ส่วนใหญ่พอเข้าไปดูในเว็บไซต์ของเราก็จะเดินทางมาที่หน้าร้านทันที จะว่าไปแล้วขนาดมีเซลล์วิ่งยังไม่ได้ลูกค้ากว้างถึงขนาดนี้ ทำให้มีลูกค้ารู้จักสินค้าของเราทั้งในและต่างประเทศมากยิ่งขึ้นค่ะ”

ผู้ประกอบการธุรกิจที่สนใจอยากมีเว็บไซต์เพื่อขยายช่องทางการตลาด สามารถสอบถามรายละเอียดหรือขอคำปรึกษาได้ที่ บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด โทร. 0-2643-1901-4 และ 08-9811-5844 ชมตัวอย่างผลงานได้ที่ www.gmwebsite.com แล้วคุณจะพบว่าการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองช่วยให้ธุรกิจของคุณสู่เป้าหมายถนนทาง “รวย” ได้ไม่ยากจริงๆ
2014-10-08