ข่าวสารอัพเดท

www.lantamermaid.com ณ เกาะลันตา เงือกสาวพราวเสน่ห์แห่งท้องทะเลอันดามัน

ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งในโลก ที่มีธรรมชาติสวยสดงดงามดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่เกาะลันตา จ.กระบี่ ถือได้ว่าขึ้นชื่ออันดับต้นๆ ที่ชาวต่างชาติต้องมาท่องเที่ยวชื่นชมความงามแห่งท้องทะเลอันดามัน ที่มีเสียงลือเล่าขานกระฉ่อนไกลไปทั่วโลกให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิต

“คุณชัย-สมกฤตย์ ธรรมสาส์น” ผู้จัดการโรงแรมลันตา เมอร์เมด บูติก เฮ้าส์ (Lanta Mermaid Boutique House) แห่งเกาะลันตา จ.กระบี่ ก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่หลงมนต์สะกดแห่งความงามของท้องทะเลอันดามัน เกาะลันตา จึงริเริ่มสรรสร้างสรวงสวรรค์ให้กับนักท่องเที่ยว โดยแรกเริ่มนั้น “คุณชัย-สมกฤตย์” ได้สืบทอดกิจการร้านอาหารดั่งเดิมมาจากคุณแม่ ที่ทำมายาวนานกว่า 40 ปี และมาเปิดร้านอาหารไทยแกงป่า ร้านอาหารออทะเล ที่ซอยรามคำแหง 24 ได้ประมาณ 20 ปี พอดีกับพี่ชายของ “คุณชัย-สมกฤตย์” ได้มาซื้อที่ดินที่เกาะลันตานี้เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ทั้งสองพี่น้องจึงปรึกษากันว่าจะบุกเบิกพลิกดินให้เป็นทองได้อย่างไรดี 

ในขั้นแรกสองพี่น้องปรึกษากันว่าจะทำเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ยูนิตขาย และเปลี่ยนไปเป็นทำอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า-ซื้อ แต่ก็มาลงตัวที่การทำธุรกิจโรงแรม ลันตา เมอร์เมด บูติก เฮ้าส์ ขนาด 18 ห้อง ที่เพียบพร้อมด้วยการบริการ ซึ่ง “คุณชัย-สมกฤตย์” ได้กล่าวถึงการบุกเบิกทำธุรกิจโรงแรมตลอด 4 ปีที่ผ่านมาว่า “ในช่วงแรกเราเหนื่อยมาก ไม่มีการโปรโมทอะไร เราเริ่มจากศูนย์ คือ ไม่รู้เรื่องธุรกิจตรงนี้เลยค่อยๆ ศึกษาเรียนรู้กันไป เราจะขายห้องได้ปีละประมาณ 4 เดือนเท่านั้น คือช่วงเดือนพฤศจิกายน-มีนาคม ส่วนอีก 8 เดือนที่เหลือลูกค้าจะมีเข้ามาบ้าง แต่เรามีการพัฒนารูปแบบ บริการ รวมถึงการ 
โปรโมท โปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องไม่หยุดนิ่ง” 

การประกอบธุรกิจโรงแรมสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือการประชาสัมพันธ์ ซึ่ง “คุณชัย-สมกฤตย์” ได้เล็งเห็นข้อสำคัญนี้เช่นกัน โดยมุ่งเน้นไปที่โลกออนไลน์ และได้มอบความไว้วางใจให้กับ GM Website ช่วยดูแลในเรื่องเว็บไซต์ “เริ่มแรกเราก็มองที่โลกออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภค ก็มารู้จักกับทาง GM..Website ตั้งแต่ปีแรกที่เริ่มดำเนินกิจการ คือผมเองก็ไม่รู้เรื่องอินเทอร์เน็ตเลย และไม่รู้ว่าจะต้องติดต่อกับใคร พอให้ทาง GM ช่วยดูแล เขาก็ให้ความช่วยเหลือแนะนำเป็นอย่างดี ทำให้ติดต่อกับลูกค้าได้สะดวกรวดเร็วขึ้น ก่อให้เกิดความแตกต่างในด้านธุรกิจ ประหยัดเวลาในการประสานงานกับลูกค้าที่มีต้องการในบริการเป็นพิเศษ ลูกค้าก็สามารถเข้าชมเว็บไซต์ของเราที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาเช่นกันครับ” 

สำหรับโรงแรม ลันตา เมอร์เมด บูติก เฮ้าส์ ตั้งอยู่ที่ 333 หมู่ 3 หาดคลองดาว ศาลาด่าน เกาะลันตา จ.กระบี่ มีห้องพักไว้รองรับผู้มาเยือน 18 ห้องในบรรยากาศโอบล้อมไปด้วยภูเขาหาดคลองดาว เป็นหาดทรายขาวสะอาด และท้องทะเลฝั่งอันดามัน ภายในห้องพักตกแต่งอย่างสวยงามสไตล์ไทยร่วมสมัย ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์ตะวันตก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน 

“เราเป็นโรงแรมเล็กๆ บริการด้วยความอบอุ่น ความประทับใจจะเกิดขึ้นเมื่อเราได้มาเจอกัน ส่วนผู้มาพักหากต้องการอะไรเพิ่มเติมเสริมจากการบริการของเรา ทางเราก็จัดหามาให้ได้ เพียงแค่บอกมาเท่านั้นทุกสิ่งที่เราทำให้ได้เราจะบริการให้คุณอย่างเต็มที่ หรือจะแวะชมตัวอย่างบรรยากาศที่พักของโรงแรม ก็ชมได้ที่ www.lantamermaid.com สวรรค์บนดินแห่งเกาะลันตายินดีต้อนรับทุกท่านครับ”

สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจที่สนใจ และกำลังมองหาผู้ช่วยด้านออกแบบดูแลเว็บไซต์ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด โทร.0-2643-1901-4 และ 08-9811-5844 ถ้าอยากชมตัวอย่างผลงานก็คลิกเข้าไปชมได้เลยที่ www.gmwebsite.com แล้วคุณจะพบว่าการทำธุรกิจผ่านโลกออนไลน์ช่วยให้คุณ “รวย” ได้ง่ายๆ เพียงใด 
2014-10-08