ข่าวสารอัพเดท

เว็บไซต์ “PASA ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ (1987)” www.pasa.co.th

ปัจจุบันการศึกษาถือว่าสำคัญต่อคนทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะเยาวชนที่กำลังจะศึกษาเล่าเรียน  เพราะปัจจุบันการแข่งขันในด้านต่างๆสูงมาก ดังนั้นหลายๆ ครอบครัวที่มีฐานะดีหรือพอที่จะมีทุนทรัพย์นิยมส่งลูกหลานไปเรียนต่างประเทศ เพื่อหวังว่าเมื่อลูกหลานกลับมาจะได้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญของครอบครัว

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดในการศึกษาต่างแดนคือ สถาบันการศึกษาที่เราต้องการส่งลูกหลานไปเล่าเรียน เราจะทราบได้อย่างไรว่า สถาบันไหนที่พร้อมและดีสำหรับลูกหลานของเรา รวมไปถึงค่าใช้จ่ายและการเป็นอยู่  ดังนั้นข้อมูลและการประสานงานต้องเป็นไปอย่างดีเยี่ยม ฉะนั้นการมีตัวแทนในการให้ข้อมูลและประสานงานระหว่างสถาบันการศึกษาต่างประเทศกับเราจึงมีความจำเป็นมากๆ นิตยสาร “ชีวิตต้องสู้” ฉบับนี้ จึงขอนำเสนอเว็บไซต์ “PASA ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่างประเทศ (1987)” www.pasa.co.th ที่สามารถช่วยคุณให้ง่ายต่อการเลือกสรรสถาบันที่ดีๆ ในต่างแดนได้

คุณเพ็ญประภา วุฒิเวทย์ กรรมการผู้จัดการ “PASA ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่างประเทศ (1987)” เป็นผู้ที่ต้องมารับสานต่อธุรกิจของครอบครัว โดย คุณเพ็ญประภา เล่าให้ทางทีมนิตยสาร “ชีวิตต้องสู้”  ฟังว่า ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจของครอบครัว ที่คุณพ่อคุณแม่ได้ทำไว้ ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1987 เลยได้มีโอกาสได้สานต่อธุรกิจของครอบครัว โดยธุรกิจของเรานี้จะเป็นธุรกิจด้านการศึกษา ทางเราจะเป็นตัวแทนสถาบันการศึกษาในต่างประเทศ เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เนเธอร์แลนด์ อิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน สิงคโปร์ จีน อินเดีย ฯลฯ ซึ่งเมื่อก่อนธุรกิจนี้ยังไม่ค่อยแพร่หลายซักเท่าไร แต่พอปัจจุบันคนหันไปศึกษาต่อต่างประเทศเยอะขึ้น เลยทำให้มีหลายบริษัทใหม่ๆผุดขึ้นยังกับดอกเห็ด ดังนั้นการแข่งขันด้านการตลาดจึงมีสูงมาก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องนำเทคโนโลยีทางด้าน Internet เข้ามาช่วยในการโปโมทธุรกิจของเรา  โดยการทำเว็บไซต์ของเราเอง

คุณเพ็ญประภา เล่าให้ฟังต่อไปว่า จุดเริ่มต้นในการรู้จักกับ GM เราได้เลือก GM เข้ามาดูแลเว็บไซต์ของเราตั้งแต่แรกเลย จนกระทั่งปัจจุบันนี้เราก็ยังมั่นใจ และไว้วางใจให้ GM ดูแลอยู่ เพราะทาง GM เองก็เสมอต้นเสมอปลายในการทำงาน ไม่ทิ้งลูกค้า เราสามารถออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงกับเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะธุรกิจเราต้องติดต่อกับทางด้านสถาบันต่างประเทศ และเวลาของแต่ละประเทศไม่เท่ากัน ดังนั้นจุดนี้ GM Website เขาไม่เคยบกพร่องค่ะ การทำเว็บไซต์ ช่วยลดต้นทุนหลายอย่างมาก เมื่อก่อนถ้าเราอยากจะประชาสัมพันธ์บริษัท สิ่งที่ง่าย และประหยัดที่สุดคือ การทำโบชัวร์ แต่ทุกวันนี้มันกลายเป็นโลกของ Internet ไปแล้ว เพราะฉะนั้นหากเราต้องการให้คนสามารถเข้ามาดูรายละเอียดของเราแบบง่ายที่สุด ก็คือการทำเว็บไซต์ เพราะลูกค้า อย่าง นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครองบางคนเขาก็ไม่ค่อยมั่นใจเรา กลัวว่าเราจะหลอก ฉะนั้น เว็บไซต์จึงเป็นตัวกลางที่ทำให้ลูกค้ารู้จักเรามากขึ้น เหมือนเป็นประตูแรกที่ทำให้ลูกค้าได้รู้จักกับองค์กรของเรา ปัจจุบันนี้ธุรกิจทุกธุรกิจต้องทำเว็บไซต์ เพราะมันสำคัญมากในชีวิตประจำวัน

คุณเพ็ญประภา กล่าวทิ้งท้าย ฝากถึงผู้อ่านนิตยสาร “ชีวิตต้องสู้” ว่า “เศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน ยังไม่นิ่ง การที่เราจะทำอะไรนั้น ต้องทำสิ่งที่เราถนัด สิ่งที่เราชอบ สิ่งเล็กๆ ก่อน เริ่มต้นแบบไม่เจ็บตัวตั้งแต่ต้น บางทีลงทุนไป อาจจะได้รับผลเสียกว่าผลดีก็ได้”  

สำหรับท่านที่กำลังประกอบธุรกิจใดๆ ก็ตาม หากกำลังมองหาผู้ช่วยด้านออกแบบเว็บไซต์ สามารถติดต่อปรึกษาได้ที่ บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด โทร. 0-2643-1901-4 www.gmwebsite.com
2014-10-08