ข่าวสารอัพเดท

The Balltender ผู้นำธุรกิจขายงูออนไลน์

การเลี้ยงสัตว์ ถือเป็นกิจกรรมยามว่างยอดนิยมของมนุษย์มาอย่างยาวนาน ดังนั้นสัตว์ก็ถือได้ว่าเป็นเพื่อนของมนุษย์เช่นเดียวกัน โดยสัตว์ยอดนิยมเลี้ยงกันก็จะมี สุนัข แมว นก กระต่าย กระรอก แต่สำหรับบางท่านที่อยากจะลองเลี้ยงสัตว์แปลกๆ อย่างสัตว์เลื้อยคลานดูบ้าง “ชีวิตออนไลน์” ฉบับนี้จะพาท่านผู้อ่านไปทำความรู้จักกับฟาร์มสัตว์เลี้ยงอีกชนิดหนึ่งที่คุณคาดไม่ถึงกันแน่ๆ !!!

“คุณวาทิต พิชิตสุรกิจ” หรือ คุณ “ฉวน” เจ้าของ “The Balltender” ฟาร์มงูหลากหลายสายพันธุ์ที่มีลวดลายสวยงามสำหรับผู้ที่นิยมชมชอบสัตว์ประเภทนี้ ซึ่งเขาได้เล่าถึงที่มาของการทำธุรกิจเพาะพันธุ์งูเพื่อจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจนี้ว่า “ส่วนตัวเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์ต่างๆ มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ผมเลี้ยงมาหลายอย่างจนกระทั่งได้มาเลี้ยงงู เมื่อประมาณ 8 ปีที่แล้ว ทำให้รู้สึกว่างูเข้ากับ Lifestyle ของผมกับพี่ชาย(คุณอาทิตย์ พิชิตสุรกิจ)ได้มากที่สุด จึงเก็บสะสมเลี้ยงมาได้เรื่อยๆ จนนำมาเปิดเป็นฟาร์มอย่างในปัจจุบัน นับถึงตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 7 ปีแล้ว”
 
เมื่อโลกได้เปลี่ยนไปและกำลังเข้าสู่ยุคสังคมไซเบอร์ บรรดาธุรกิจร้านค้าต่างๆ ล้วนต้องดิ้นรนปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น จากที่เคยอาศัยแผ่นพับใบปลิวหรือสื่อโฆษณาจำพวกวิทยุสิ่งพิมพ์ ก็ขยับขยายมาเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านค้าผ่านช่องทางสื่ออินเทอร์เน็ตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตามเว็บบอร์ดสาธารณะ หรือสื่อโซเชียลมีเดียจำพวกเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน

เช่นเดียวกับธุรกิจ “The Balltender” ของคุณวาทิตและพี่ชายที่ต้องปรึกษาหารือกัน เพื่อหาแนวทางการเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์การขาย จากเดิมที่มีแต่ตัวฟาร์มงูเพียงอย่างเดียวและอาศัยการบอกกันปากต่อปากเฉพาะในแวดวงผู้เลี้ยงงู ก็เริ่มมองหาช่องทางการโปรโมตฟาร์มงูอย่างจริงจังเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว และได้เล็งเห็นว่าการสร้างเว็บไซต์ฟาร์มงูจะสามารถต่อยอดธุรกิจและสร้างความน่าเชื่อถือได้มากกว่าสื่อออนไลน์อื่นๆ
 
ต่อมาพี่เขยของคุณวาทิตและคุณอาทิตย์ได้แนะนำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกับ “บริษัท จีเอ็ม แอดวานซ์ มีเดีย จำกัด” หรือ GM Website ผู้ให้บริการจัดทำเว็บไซต์สำเร็จรูปแบบครบวงจร ที่เจ้าของธุรกิจฟาร์มงูรายนี้ได้พูดถึงการให้บริการว่า สามารถออกแบบเว็บไซต์ฟาร์มงู www.theballtender.com ได้อย่างมีสีสันงดงาม ทำให้ตนเองสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เมื่อมีข้อสงสัยหรือปัญหาจากการใช้งาน ทางจีเอ็มก็สามารถตอบรับและแก้ไขให้โดยทันที
 
นอกจากนี้คุณวาทิตยังบอกถึงข้อดีของการประชาสัมพันธ์ฟาร์มงูของตนด้วยเว็บไซต์ว่า ทำให้คนที่หันมาสนใจอยากจะเลี้ยงงูหน้าใหม่มีมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าจะไปหาซื้องูมาเลี้ยงได้จากแหล่งไหน แต่เมื่อมีเว็บไซต์ที่สามารถให้ข้อมูลทั้งแหล่งเพาะพันธุ์ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ข้อแนะนำในการเลี้ยง ฯลฯ ก็ทำให้มีกลุ่มผู้เลี้ยงงูมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทุกคนสามารถคลิกเข้ามาดูรายละเอียดของฟาร์มผ่านทางเว็บไซต์ หรือทางเฟซบุ๊กที่จะมีลิงค์เว็บไซต์ของทางร้านแจ้งไว้ด้วย หรือใครที่อยากจะสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลี้ยงงูก็สามารถดูเบอร์โทรศัพท์ติดต่อสอบถามทางหน้าเว็บไซต์ได้เช่นกัน
 
คุณวาทิตยังฝากถึงเจ้าของร้านค้าทั้งหลายที่กำลังมีความคิดที่จะทำเว็บไซต์เพื่อโปรโมตร้านค้าว่า “อยากให้เจ้าของธุรกิจร้านค้าต่างๆ ลองพิจารณาถึงประโยชน์จากการทำเว็บไซต์ เพราะมันสะดวกสบายแก่ทั้งเจ้าของร้านค้าและตัวลูกค้า ร้านค้าก็จะสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ตนเองได้ ว่าร้านนั้นๆ มีตัวตนจริง ไม่ได้แค่จะหลอกเพื่อเอาเงิน ลูกค้าก็สบายใจที่สามารถเลือกดูสิ่งที่ตนเองต้องการจะซื้อ อย่างของร้านผม ลูกค้าก็จะคลิกเข้ามาดูว่า ชอบงูแบบไหน สายพันธุ์ไหน สีอะไร โดยไม่ต้องขับรถหรือเดินทางมา ทำให้ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายครับ ซึ่งมองมุมไหนแล้วการประชาสัมพันธ์ธุรกิจด้วยเว็บไซต์ก็เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าอย่างมาก”
 
2015-02-16