ข่าวสารอัพเดท

ร่วมอนุรักษ์งานบุญฉบับคนไทย กับ งานวัดออนไลน์ www.nganwad.com

ด้วยปัจจุบัน สังคมโลกได้ก้าวเข้าสู่ยุคเทคโนโลยีอย่างแท้จริง การสื่อสาร การทำงาน ล้วนแต่มีเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องทั้งนั้น ไม่เว้นแม้กระทั่ง ธุรกิจ “รับจัดงานวัด” ที่หลายคนคงได้มีโอกาสซึมซับบรรยากาศความหฤหรรษ์กับเทศกาลงานวัดประจำปีตามต่างจังหวัด มาวันนี้ธุรกิจรับจัดงานวัดได้ถูกย่อข้อมูลบริการไว้บนโลกอินเตอร์เน็ตอย่างครบวงจรภายใต้ชื่อเว็บไซต์ www.nganwad.com (งานวัด ดอทดอม)  

ธุรกิจบริการรับจัดงานวัดนั้นออนไลน์นั้นเป็นของ “คุณอ้อ” หรือ คุณเกษรา  เอี่ยมสอาด ที่รับช่วงต่อมาตั้งแต่สมัยรุ่นคุณตา คุณยายกว่า 50 ปี จากที่ร่วมกันก่อร่างสร้างตัวรับจ้างจัดซุ้มเครื่องเล่น เกม  เวที แสง สี เสียงตลอดจนทำอาหารขายในงานวัด ได้แก่ ลูกชิ้นปิ้ง ขนมเบื้อง ฯลฯ เป็นต้น จนปัจจุบันประสบความสำเร็จกลายเป็นที่รู้จักของคนในสังคม ทั้งนี้ปัจจัยสำคัญคือการใช้ “สื่อออนไลน์” มาประยุกต์ใช้ในการประชาสัมพันธ์เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ธุรกิจครอบครัว แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ คุณเกษรา เปิดใจว่า “สมัยก่อนการจะเป่าประกาศให้ทุกคนรับรู้ว่า ครอบครัวตนเองรับจัดงานวัดนั้นเป็นเรื่องที่ลำบากมาก ตั้งแต่จำความได้สมัยเด็กๆ ทุกครั้งที่มีการจัดงานวัด ทั้งตา ยาย พ่อ แม่ และคนในครอบครัวจะช่วยกันเตรียมงานกันอย่างรีบเร่ง  แบ่งหน้าที่กันรับผิดชอบ ทั้งเรื่องการคุยกับผู้ว่าจ้าง  การจัดเตรียมสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในงาน ได้แก่ หลอดไฟ เวที  ไมค์  ลำโพง และอื่นๆ รวมถึงเครื่องปรุงวัตถุดิบการทำขนมเพื่อขายในงานวัดซึ่งกว่างานแต่ละครั้งจะสำเร็จเสร็จสิ้นก็เล่นเอาเหนื่อยสายตัวแทบขาดไปตามๆ กัน แต่ด้วยความที่ทุกคนมีใจรักในอาชีพที่ทำ เมื่องานเสร็จผ่านพ้นไปด้วยดีก็จะเห็นแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของทุกคน มันเป็นช่วงเวลาที่อบอุ่นและมีความสุขมาก” 

จากการที่ครอบครัวมีอาชีพให้บริการงานวัดและสวนสนุก ด้วยเหตุนี้เอง คุณเกษรา จึงได้รับการถ่ายทอดวิชาชีพเรียกว่า อยู่ในสายเลือดของแท้ โดย คุณเกษรา กล่าวว่า ได้เข้ามารับช่วงต่อธุรกิจจัดงานวัดหลายปีแล้ว โดยส่วนใหญ่จะมีเพียงลูกค้าประจำมาติดต่อว่าจ้างให้ไปจัดงานนอกสถานที่และจะทราบกันเพียงปากต่อปากเท่านั้น จึงคิดหาวิธีการขยายธุรกิจของครอบครัวให้เติบโตมากกว่าเดิม กระทั่งมาสะดุดกับการทำเว็บไซต์นั่นเอง เนื่องจากเป็นสื่อที่ทันสมัย เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มได้ง่าย จึงได้มองหาบริษัทรับออกแบบเว็บไซต์หลายแห่งเพื่อให้ช่วยทำเว็บไซต์โปรโมทบริการรับจัดงานวัดให้น่าสนใจซึ่งต่อมาก็ได้บริษัทแห่งหนึ่งรับทำเว็บไซต์ให้กับเรา แต่ภายหลังผู้ดูแลเว็บไซต์ไม่เคยเข้ามาปรับเปลี่ยน แก้ไขข้อมูลธุรกิจใหม่ๆ ให้กับเราเลย อีกทั้งรับค่าจ้างไปก็หายเงียบ โทรศัพท์ติดต่อกลับไปก็ไม่รับสายทำให้เสียความรู้สึกแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ต่อมาไม่นานได้มีโอกาสไปปรึกษา พูดคุยกับ บริษัท จีเอ็ม แอ๊ดวานซ์ มีเดีย จำกัด ที่ให้บริการคิดค้นออกแบบเว็บไซต์ โดยทางบริษัทฯ อาสารับหน้าที่ช่วยปรับปรุงเว็บไซต์ “งานวัด ดอทดอม” ต่อจากบริษัทเดิม ด้วยสีสัน ข้อมูลเนื้อหารูปโฉมใหม่ทำให้มีผู้สนใจติดต่อกลับมามากจนรับออเดอร์ลูกค้าแทบไม่ทัน  

“ทุกวันนี้ภูมิใจมากกับธุรกิจของครอบครัว และประทับใจกับรูปโฉมใหม่ของเว็บไซต์จากการให้บริการของ บริษัท จีเอ็ม แอ๊ดวานซ์ มีเดีย จำกัด ที่ช่วยทำให้ธุรกิจรับจัดงานวัดเป็นที่รู้จักในสังคมมากขึ้น” คุณเกษรากล่าวทิ้งท้าย... ท่านใดที่สนใจบริการรับจัดงานวัดและสวนสนุก เพียงเข้าอินเตอร์เน็ตพิมพ์คำว่า ‘งานวัด’ ก็จะมีชื่อเว็บไซต์ของคุณเกษราปรากฏให้เห็นหน้าแรกทันที สำหรับท่านที่กำลังทำธุรกิจ กำลังมองหาผู้ช่วยด้านออกแบบเว็บไซต์ สามารถปรึกษาได้ที่ บริษัท จีเอ็ม แอ๊ดวานซ์ มีเดีย จำกัด โทร.0-2643-1901-4 หรือที่ www.gmwebsite.com”
2014-10-08